Tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống ùn tắc giao thông

Cập nhật: 04-11-2021 | 16:22:26

(BDO) Sáng 4-11, ông Nguyễn Anh Minh, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) cho biết, vừa đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng các đơn vị chức năng có liên quan tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn tỉnh, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trạng thái bình thường mới trên địa bàn tỉnh.


CSGT Công an huyện Bắc Tân Uyên kiểm tra, xử lý vi phạm tốc độ trên tuyến ĐT.742 vào sáng 4-11

Theo đó, ngành GTVT đề nghị UBND các địa phương chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, cơ động... tăng cường tuần tra kiểm soát, điều tiết giao thông tại các giao lộ có lưu lượng giao thông lớn như: Ngã 6 An Phú, ngã 5 Phước Kiến, Tân Vạn, ngã tư 550…, kịp thời khắc phục các sự cố, tai nạn giao thông, không để xảy ra UTGT kéo dài, đồng thời xử lý nghiêm các phương tiện giao thông vi phạm.

Do trong thời gian đầu triển khai tổ chức thực hiện phương án phân luồng giao thông theo giờ trên các tuyến Quốc lộ 13, ĐT.743, ĐT.747, Mỹ Phước-Tân Vạn, Huỳnh Văn Cù, Nguyễn Thị Minh Khai nên sẽ phát sinh nhiều bất cập, áp lực giao thông trên các đường tại địa phương sẽ gia tăng. Do đó, Sở GTVT đề nghị các địa phương có các tuyến đường trên đi qua, chỉ đạo bộ phận chức năng chủ động rà soát, tổ chức, phân luồng giao thông các tuyến đường địa phương tránh phát sinh trình trạng ùn ứ giao thông.

Cùng với đó, tăng cường rà soát, kiểm tra kết cấu hạ tầng, hệ thống báo hiệu đường bộ, hệ thống chiếu sáng, hệ thống thoát nước để kịp thời sửa chữa, bổ sung, khắc phục; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương trong công tác phân luồng, điều tiết giao thông, đảm bảo giao thông được thông suốt, an toàn…

Riêng đối với lực lượng Thanh tra GTVT, sẽ tăng cường phối kết hợp với các lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát, điều tiết giao thông tại các giao lộ có lưu lượng giao thông lớn nhằm kịp thời khắc phục các sự cố, không để xảy ra UTGT kéo dài...

Bình Minh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên