Tăng cường tuần tra giữ gìn an ninh trật tự ngày nghỉ lễ

Cập nhật: 02-09-2017 | 15:43:58

Những ngày qua, chính quyền các địa phương đã tăng cường công tác tuần tra hành chính, tuyên truyền pháp luật đến các khu nhà trọ nhằm hạn chế các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự (ANTT) phát sinh đột xuất trong những ngày nghỉ lễ.

Đại úy Lê Văn Tuấn, Phó Trưởng Công an (CA) phường Bình Hòa, TX.Thuận An nhận định những ngày nghĩ lễ nhiều người lao động sẽ tổ chức liên hoan, ăn nhậu. Để hạn chế những mâu thuẫn trong quá trình vui chơi, CA địa phương đã tăng cường công tác tuyên truyền cũng như kiểm tra hành chính các khu nhà trọ, qua đó vận động người dân chấp hành nội quy của nhà trọ, có giờ giấc sinh hoạt phù hợp, tránh gây mất ANTT.

Cũng theo đại úy Tuấn, nhằm chủ động trong công tác giữ gìn ANTT, những ngày qua CA phường Bình Hòa đã cấp phát hơn 50.000 tờ rơi tuyên truyền các thủ đoạn tội phạm để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác. Phường Bình Hòa hiện có hơn 30.000 căn phòng trọ phục vụ nhu cầu lưu trú của người lao động. Đây là một trong những địa bàn có số khu nhà trọ thuộc loại cao trong tỉnh. Phường Bình Hòa luôn được chọn là địa bàn điểm về ANTT, vì vậy những ngày qua lực lượng Cảnh sát cơ động cũng được tăng cường nhằm phối hợp CA địa phương tuần tra, chủ động tấn công tội phạm.

Công an phường Bình Hòa phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật giúp người dân nâng cao kiến thức pháp luật và chủ động trong tố giác tội phạm Ả n h: NGUYỄN HẬU

Trong khi đó thiếu tá Nguyễn Kim Sơn, Trưởng CA phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên, cho biết những ngày lễ quân số của CA địa phương luôn ứng trực 50%. Bên cạnh đó, cảnh sát khu vực được phân công phối hợp với Ban điều hành khu phố, lực lượng bảo vệ dân phố tăng cường kiểm tra hành chính, nắm tình hình về lượng công nhân về quê, ở lại để có sự chủ động trong việc quản lý. Phường Thái Hòa hiện là một trong những địa bàn có đông người lao động sinh sống và làm việc. Theo thiếu tá Sơn, hiện phường có khoảng 400 khu nhà trọ với hàng ngàn căn phòng trọ phục vụ nhu cầu lưu trú của người dân. “Vào những ngày nghỉ lễ, ở các khu nhà trọ này rất dễ phát sinh các tình huống phức tạp, bất ngờ, chính vì thế mà lực lượng CA và quân sự địa phương luôn chủ động trong việc giữ gìn ANTT, tạo an tâm cho người dân nghỉ lễ”, thiếu tá Sơn cho biết.

Cũng với CA các địa phương chủ động trong việc tấn công tội phạm, vận động người dân, người ở trọ chấp hành tốt quy định của pháp luật thì hiện nay các chủ nhà trọ cũng có những cách làm hay nhằm không để phát sinh tình huống bất ngờ. Một trong những cách làm đó là yêu cầu người ở trọ không được tổ chức ăn nhậu quá giờ quy định, không được ca hát gây ồn ào, ảnh hưởng đến môi trường chung… Thực tế cho thấy vào những ngày nghỉ lễ thì tình trạng thanh niên tổ chức ăn nhậu, sau đó gây gổ, đánh nhau là chuyện thường. Chính vì thế để hạn chế tình trạng này, ngoài sự quyết liệt của chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền, tuần tra, thì sự vào cuộc của chủ nhà trọ cũng như sự hợp tác của người ở trọ cũng là đều rất cần thiết.

NHÓM P.V

  

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1513
Quay lên trên