Tăng tốc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ

Cập nhật: 14-07-2016 | 08:06:12

“Trong 6 tháng cuối năm 2016 còn nhiều nhiệm vụ quan trọng phải tiếp tục giải quyết, đòi hỏi chúng ta phải quyết liệt hơn nữa, tăng tốc hơn nữa mới thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết năm 2016 của Tỉnh ủy và HĐND tỉnh đề ra” - Đó là phát biểu của đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 5, khóa X (mở rộng) diễn ra hôm qua (13-7).

Tại hội nghị lần này, trong bài phát biểu chỉ đạo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã lưu ý, gợi mở nhiều vấn đề trọng tâm, đòi hỏi các cơ quan, đơn vị có liên quan cần phối hợp để sớm hoàn chỉnh các Chương trình đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, trình Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành để sớm triển khai thực hiện.

Những vấn đề trọng tâm, những nhiệm vụ đặt ra cho toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân cùng cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương trong giai đoạn hiện tại cũng như những năm kế tiếp là hết sức nặng nề, liên quan đến nhiều lĩnh vực, từ chính trị, kinh tế đến văn hóa, an ninh, quốc phòng. Chỉ riêng vấn đề phát triển kinh tế, xây dựng đô thị cũng đã đòi hỏi sự hành động quyết liệt, tăng tốc mạnh mẽ trên cơ sở những thành tựu đã đạt được mới mong hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra.

Một trong những chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh đối với các cấp, các ngành đó là tiếp tục tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Bên cạnh đó là hỗ trợ, tạo điều kiện để khuyến khích các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế đầu tư vào khu vực nông nghiệp, nông thôn, nhất là việc phát triển nông nghiệp kỹ thuật cao, gắn với công nghiệp chế biến và tham gia xây dựng nông thôn mới.

Để hoàn thành mục tiêu xây dựng Bình Dương trở thành thành phố Trung ương trước năm 2020 thì nhiệm vụ phát triển đô thị mới, nâng cấp, chỉnh trang đô thị hiện hữu đòi hỏi tập trung nhiều nguồn lực với quyết tâm cao độ của các cấp, các ngành, các địa phương trong toàn tỉnh. Cùng với việc trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Bình Dương cũng đang xây dựng lộ trình phát triển thành phố thông minh, thành phố đáng sống với nhiều công việc phải bắt tay thực hiện.

Với hàng loạt nhiệm vụ trọng tâm, thiết thực đã đặt ra, trên cơ sở những thành tựu rực rỡ về các mặt mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương đã chung tay xây dựng, chắc chắn rằng tỉnh nhà sẽ hoàn thành thắng lợi các mục tiêu trong năm 2016 cũng như chặng đường sắp tới.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=550
Quay lên trên