Tập trung 4 chương trình đột phá

Cập nhật: 16-12-2020 | 07:46:24

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII và là năm tạo tiền đề để thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025 của huyện. Vì vậy, ngay từ đầu năm 2021, Huyện ủy Bắc Tân Uyên sẽ tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện 4 chương trình đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII; triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị huyện tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; xác định các chỉ tiêu trọng tâm của kinh tế - xã hội...

 

Huyện Bắc Tân Uyên tiếp tục tập trung đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội mang tính động lực. Trong ảnh: Tuyến đường trung tâm thị trấn Tân Thành

Nhiều nỗ lực vươn lên

Nhìn lại kết quả của năm 2020, ông Thái Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên, cho biết trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Huyện ủy, UBND huyện đã tập trung triển khai quyết liệt nhiều giải pháp để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy kinh tế phát triển, bảo đảm an sinh xã hội và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Nhờ đó, tất cả các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện đều thực hiện đạt và vượt kế hoạch năm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định, giữ vững tăng trưởng kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội.

Cụ thể, giá trị sản xuất công nghiệp - nông nghiệp - dịch vụ đều tăng so với năm 2019 và vượt kế hoạch năm. Trong đó, giá trị sản xuất nông nghiệp thực hiện được 2.420 tỷ đồng, tăng 4,72%. Giá trị sản xuất ngành công nghiệp thực hiện được 4.258 tỷ đồng, tăng hơn 11%. Hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế - kỹ thuật, hạ tầng xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục được quan tâm đầu tư và ngày càng phục vụ tốt cho nhu cầu của nhân dân; đặc biệt là 2 công trình giao thông trọng điểm của huyện đã được tập trung hoàn thành các thủ tục để khởi công. Các địa phương đều giữ vững 19 tiêu chí nông thôn mới đã đạt và chất lượng thực hiện các tiêu chí ngày càng được nâng cao. Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19, việc áp dụng các chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội. Huy động được nhiều nguồn lực để đồng hành cùng chính quyền trong việc thực hiện các chính sách.

Đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cũng đạt được nhiều kết quả. Bên cạnh việc chỉ đạo thực hiện hoàn thành các chương trình, kế hoạch đề ra, tạo nên những chuyển biến tích cực; các cấp ủy Đảng tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên ổn định, kiên định lập trường chính trị, phấn khởi, tin tưởng vào đường lối đổi mới và sự lãnh đạo của Đảng. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được Ban Thường vụ Huyện ủy quan tâm chỉ đạo và đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác sắp xếp tổ chức, bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, gắn với tinh giản biên chế đạt được một số kết quả nhất định. Công tác kiểm tra, giám sát được cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp tập trung thực hiện theo chương trình đề ra.

Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động ngày càng hiệu quả, đi vào chiều sâu; đồng thời, quan tâm chăm lo đến quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, hội viên và người lao động; khuyến khích động viên tinh thần lao động sáng tạo, phát huy dân chủ ở cơ sở. Nhiều phong trào đã mang lại hiệu quả thiết thực trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo vai trò cầu nối giữa nhân dân với Đảng, với chính quyền, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị.

Xác định rõ mục tiêu cho năm 2021

Theo ông Thái Thanh Bình, những kết quả đạt được trong năm 2020 là rất quan trọng và đáng phấn khởi, tuy nhiên vẫn còn những mặt hạn chế khó khăn cần phải tập trung nghiêm túc khắc phục, xử lý trong năm 2021. Vì vậy, ngay từ đầu năm 2021, Huyện ủy Bắc Tân Uyên sẽ tập trung triển khai thực hiện 4 chương trình đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII; triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị huyện tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; xác định các chỉ tiêu trọng tâm của kinh tế - xã hội...

Cụ thể, huyện tiếp tục tập trung đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội mang tính động lực, đặc biệt là các công trình trung tâm hành chính và hạ tầng trong khu hành chính huyện, đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng. Tiếp tục triển khai các thủ tục đầu tư phương án chuyển đổi công năng hồ Đá Bàn, xã Đất Cuốc. Tích cực triển khai có hiệu quả kế hoạch thực hiện bộ tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu, khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”. Tích cực tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên lần thứ XII. Tổng kết, rút kinh nghiệm thực hiện có hiệu quả mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân” và mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” trong toàn huyện, nhằm phục vụ nhân dân tốt hơn khi đến giải quyết công việc hành chính.

Đối với lĩnh vực kinh tế, huyện thường xuyên theo dõi tình hình sâu bệnh trên cây trồng, vật nuôi để có biện pháp hướng dẫn nông dân điều trị kịp thời. Tập trung phát triển đàn gia súc, gia cầm gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh. Tập trung thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp đã hoàn chỉnh hạ tầng, khuyến khích đầu tư ngành nghề có công nghệ cao, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến và thân thiện với môi trường. Đặc biệt, từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, tập trung triển khai thực hiện tốt các chính sách bảo đảm an sinh xã hội; chăm lo chu đáo cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, các đối tượng xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Năm 2021, huyện Bắc Tân Uyên đề ra chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu, cụ thể là giá trị sản xuất nông lâm nghiệp tăng từ 3,7 - 4,7%; giá trị sản xuất công nghiệp tăng từ 11 - 13%; tổng thu ngân sách gần 1.108 tỷ đồng; giảm 20% số hộ nghèo trên toàn huyện theo tiêu chí của tỉnh. Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 96,5%. Số lao động nông thôn được dạy nghề đạt chỉ tiêu của tỉnh đề ra; giới thiệu việc làm cho 2.000 lượt lao động...

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên