Cựu chiến binh Lê Đức Tứ: Người chi hội trưởng cựu chiến binh gương mẫu

Cập nhật: 08-12-2020 | 07:54:32

Nhiệt tình, gắn bó, trách nhiệm với công tác hội, cựu chiến binh (CCB) Lê Đức Tứ, Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Bàu Gốc, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên được cấp ủy, chính quyền và người dân trong xã tin yêu, quý trọng. Sự gương mẫu, nhiệt huyết trong mọi công việc của người CCB này đã góp phần làm cho hoạt động của chi hội ngày càng phát triển.

 Ông Lê Đức Tứ vui mừng khi đường ĐX04 luôn có hoa khoe sắc

 Cống hiến cho quê hương

Sinh năm 1949 tại Hưng Yên, theo tiếng gọi của quê hương, năm 1966, khi mới 17 tuổi, người thanh niên Lê Đức Tứ lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc tại C3D3 Quân khu Đông Bắc. Năm 1967, ông Tứ được cử vào Nam, tham gia chiến đấu ở Khe Sanh (Quảng Trị), rồi vào Đông Nam bộ (năm 1968). Là bộ đội trinh sát tinh nhuệ, ông Tứ được bầu làm Tiểu đội trưởng trinh sát, Trung đội trưởng trinh sát, trợ lý quân lực, trợ lý cán bộ Cục Hậu cần Quân khu 7. Năm 1969, trong trận chống càn sông Đa Quýt (Tây nguyên), ông Tứ bị thương ở bụng, đầu và tay (thương binh hạng 3/4).

Sau ngày đất nước thống nhất, tháng 11-1975, ông Tứ xuất ngũ và chuyển ngành về Ban Tổ chức chính quyền tỉnh Sông Bé. Sau đó, ông được phân công làm Trưởng phòng Tổ chức chính quyền huyện Tân Uyên, Chánh Văn phòng UBND huyện Tân Uyên, rồi làm Bí thư Đảng ủy xã Tam Lập, xã Phước Hòa, Chánh Văn phòng Huyện ủy Phú Giáo, Bí thư Đảng ủy thị trấn Phước Vĩnh. Năm 2009, ông Tứ về hưu và tham gia Chi hội Hội CCB ấp Bàu Gốc, xã Bình Mỹ, huyện Tân Uyên (nay là huyện Bắc Tân Uyên).

Về sinh sống ở địa phương, ông Tứ luôn mong muốn sẽ tiếp tục đóng góp sức mình để xây dựng xã, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Xuất phát từ tấm lòng đó, ông Tứ luôn thể hiện vai trò, phẩm chất của người lính “bộ đội Cụ Hồ”. Bằng tinh thần gương mẫu và những việc làm hiệu quả, ông Lê Đức Tứ được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Bàu Gốc.

Hết mình vì cộng đồng

Thời gian đảm đương, gánh vác nhiệm vụ chi hội, ông luôn tận tụy hết mình để hoàn thành trách nhiệm được giao; thường xuyên cùng ban điều hành ấp, các chi hội đoàn thể động viên mọi người hăng hái thi đua lao động sản xuất, thực hiện tốt mọi chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Theo chỉ đạo của lãnh đạo huyện Bắc Tân Uyên về phát động nâng cao phong trào “Xanh - sạch - đẹp” đường giao thông nông thôn, Chi hội CCB ấp Bàu Gốc đã đăng ký quản lý và trồng hoa đường ĐX04. Chia sẻ về quá trình mang lại diện mạo mới cho tuyến đường ĐX04, ông Tứ cho biết trước đây tuyến đường này rất rậm rạp, rác vứt bừa bãi, rất dơ bẩn. Từ ngày Chi hội CCB quản lý, ông Tứ và các hội viên đã vận động các hộ dân cùng chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường, làm đẹp tuyến đường này.

Sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, hai cổng chào ở hai đầu tuyến đường được dựng lên đúng vào thời điểm chào mừng đại hội Đảng các cấp. Với tinh thần phấn khởi chào mừng các sự kiện trọng đại của Đảng, các hộ dân 2 bên tuyến đường đã cùng với Chi hội CCB Bàu Gốc trang trí cổng chào, xây bồn, trồng cây kiểng, trồng hoa, bố trí bồn nước tưới. Sau thời gian vun trồng, chăm sóc các loại cây và hoa, đường ĐX04 đã hoàn toàn thay đổi diện mạo. Tuyến đường trở nên sạch đẹp các loại hoa như: Bông trang, quỳnh anh, móng tay, chiều tím, mai vạn phúc, hoa sam, mười giờ… đua nhau khoe sắc.

Vui mừng trước thành công bước đầu của tuyến đường hoa này, ông Tứ tâm sự đó là nhờ sự đồng thuận của mọi người. Tuyến đường trở nên sạch đẹp, lúc nào cũng có hoa nở tạo cảm giác phấn khởi cho người đi đường; ý thức thu gom và xử lý rác của mọi người cũng nâng cao; môi trường cũng trở nên trong lành hơn; ĐX04 trở thành tuyến đường đi bộ lý tưởng của nhiều người vào các buổi sáng sớm. Thấy hoa đua nhau khoe sắc tại các bồn, nhiều hộ dân đã mua thêm cây giống về trồng trước nhà và trong sân để tạo thêm cảnh quan 2 bên đường.

Với sự sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm và luôn gương mẫu trong các phong trào, ông Lê Đức Tứ được bình chọn là chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Tuyến đường hoa ĐX04 trở thành tuyến đường kiểu mẫu cho các chi hội CCB trong huyện và các địa phương lân cận đến học tập.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên