Tập trung chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động

Cập nhật: 08-01-2019 | 14:20:52


Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương trao quà tết Tết Nguyên đán 2019 cho công nhân lao động

(BDO) “Thiết thực chăm lo lợi ích, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ); tăng cường hoạt động tuyên truyền giáo dục, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của ĐV, NLĐ; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh”… là những nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động công đoàn năm 2019 được đề ra tại Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh lần thứ 4, nhiệm kỳ 2018-2023 tổ chức vào ság 8-1.

Năm 2018, các hoạt động đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của ĐV, NLĐ được tập trung thực hiện, đổi mới với nhiều nội dung, hoạt động thiết thực. Cụ thể, đã có 408 bản thỏa ước lao động tập thể (TULĐTT) được ký mới và tái ký; nâng tổng số lên 1.528 bản TULĐTT còn hiệu lực áp dụng trong doanh nghiệp có công đoàn cơ sở, đạt gần 59%. Toàn tỉnh có 727 doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động; 1.741 doanh nghiệp tổ chức đối thoại giữa người sử dụng lao động và NLĐ tại nơi làm việc với 5.223 cuộc. Chương trình “Tết sum vầy” và “Chuyến xe xuân nghĩa tình” đã tặng 4.100 vé xe cho ĐV, NLĐ về quê đón tết với tổng số tiền 3,7 tỷ đồng. Đồng thời các cấp công đoàn còn phối hợp chính quyền địa phương, vận động doanh nghiệp tổ chức trao tặng 514.100 suất quà cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 155 triệu đồng.

Từ nay đến Tết Nguyên đán 2019, các cấp cấp đoàn sẽ đẩy mạnh chăm lo tết cho ĐV, NLĐ. Nắm tình hình lương, thưởng cuối năm, tổ chức tốt các chương trình phúc lợi cho ĐV, NLĐ, tạo nhiều sân chơi cho ĐV, NLĐ…

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên