Tập trung ôn thi tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 26-03-2014 | 00:00:00

   HS trường THPT Trịnh Hoài Đức (TX.Thuận An) tập trung ôn thi tốt nghiệp và luyện thi đại học

 Tùy vào số HS đăng ký môn thi mà các trường tổ chức các lớp ôn tập phù hợp. Cô Nguyễn Thị Tuyết, Hiệu trưởng trường THPT An Mỹ (TP.TDM) cho biết, trường thực hiện việc này khá chặt chẽ. Để bảo đảm HS chọn môn thi đúng với năng lực, giáo viên (GV) chủ nhiệm thống kê điểm trung bình ở các môn cho HS cả lớp, sau đó đối chiếu với môn thi các em đã chọn. Trên cơ sở đó, trường làm việc với GV bộ môn để đánh giá năng lực học tập của các em, kế đến họp với phụ huynh để thông báo tình hình học tập của HS. Hiện tại, trường đã tổ chức dạy tăng tiết môn văn và toán 7 tiết/ tuần, 6 môn còn lại mỗi môn 5 tiết/tuần. Song song với ôn tập theo các môn tự chọn, trường còn tổ chức dạy phụ đạo cho số HS yếu kém vào sáng thứ hai hàng tuần. Vừa được học tăng tiết, vừa được học phụ đạo, khả năng thi đậu tốt nghiệp của HS thuộc đối tượng này sẽ cao hơn.

Công tác tổ chức ôn tập của các trường ở vùng nông thôn, vùng xa của tỉnh cũng được các trường thực hiện khẩn trương. Năm nay, Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) công bố các môn thi tốt nghiệp sớm hơn hàng năm, giúp cho thầy trò có thêm thời gian để củng cố lại kiến thức. Từ 15-3, trường THPT Thường Tân (Tân Uyên) đã chốt chương trình, sau đó bắt đầu ôn tập cho HS. Những năm trước chỉ tổ chức ôn ở 6 môn, nay ôn 8 môn có khó khăn hơn do trường không đủ phòng bố trí ôn tập cho HS. Trường bố trí GV giỏi ôn tập cho HS, nhưng có môn nhà trường mời GV có kinh nghiệm ở trường THPT Huỳnh Văn Nghệ đến dạy cho HS. Môn có nhiều HS chọn nhà trường sắp xếp 2 lớp ôn, riêng môn sử chỉ có 3 em chọn trường cũng không bỏ bê các em. Thầy Nguyễn Tấn Tài, Hiệu trưởng trường THPT Lê Lợi (Tân Uyên) cũng cho biết, khi có chủ trương cho HS thi 2 môn tự chọn, trường đã mời HS đến tư vấn, sau đó cho các em đăng ký môn thi theo khả năng, sở thích. Ở mỗi môn GV có soạn đề cương ôn tập cho HS.

Dù đã kết thúc chương trình học nhưng HS vẫn chưa thi học kỳ II, do đó các trường tổ chức ôn 3 trong 1: Vừa ôn thi học kỳ II, thi tốt nghiệp và ôn thi đại học. Thầy Phan Duy Quan, Hiệu trưởng trường THPT Thường Tân cho hay, các lớp ôn tập được chia theo trình độ của HS, những em trung bình - yếu chủ yếu ôn thi tốt nghiệp, còn số khá giỏi luyện thi đại học cho các em. Với cách làm này, những năm qua nhiều trường có số HS thi đậu đại học khá cao.

Trong khi chờ đợi hướng dẫn ôn tập từ phía bộ và Sở GD-ĐT, các trường đã chủ động tổ chức ôn cho HS từ giữa tháng 3. Bắt đầu từ đầu tháng 4, Sở GD-ĐT sẽ tổ chức hội thảo nâng cao chất lượng thi tốt nghiệp THPT ở 8 môn: Văn, toán, lý, hóa, sinh, sử, địa, ngoại ngữ. Do năm nay HS có thi 2 môn tự chọn nên hình thức thi chắc chắn có sự thay đổi. Cuối tuần này, sở sẽ triệu tập ban giám hiệu các trường THPT để hướng dẫn công tác chuyên môn chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp năm 2014 với nhiều đổi mới.

Bài, ảnh : H.THÁI - N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X