Tập trung tháo gỡ điểm nghẽn nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

Cập nhật: 02-11-2023 | 19:10:52

(BDO) Chiều 2-11, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức hội thảo bàn giải pháp nhằm cải thiện và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Bình Dương năm 2023 và những năm tiếp theo. Tham dự hội thảo có ông Đậu Anh Tuấn, Phó Tổng Thư ký, Trưởng Ban Pháp chế VCCI, Giám đốc dự án PCI; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 Toàn cảnh hội thảo

Theo kết quả công bố của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tỉnh Bình Dương năm 2022 đạt 65,13 điểm, xếp thứ 36/63 tỉnh, thành trong cả nước, giảm 30 hạng so với năm 2021.

 Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội thảo

Tại hội thảo, ông Đậu Anh Tuấn cho biết cải thiện PCI là làm cho doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư hài lòng. Để làm được điều này, Bình Dương cần tập trung vào những vấn đề DN đang gặp khó khăn. Đó là làm sao để thủ tục hành chính được giải quyết nhanh hơn, cán bộ công chức phải có tinh thần chủ động hỗ trợ DN, nhà đầu tư nhiều hơn. Để nâng cao năng lực cạnh tranh, không chỉ cần sự nỗ lực của lãnh đạo tỉnh mà cần sự nỗ lực của tất cả các sở, ngành, địa phương. Vì lĩnh vực PCI đo lường liên quan tới thủ tục đầu tư kinh doanh ở hầu hết các sở, ngành, lĩnh vực và chính quyền cơ sở.

Ông Đậu Anh Tuấn cho rằng Bình Dương cần chú trọng vào ứng dụng công nghệ thông tin triệt để nhằm giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh chóng. Ngoài ra, Bình Dương cần tiếp tục đồng hành cùng DN vượt qua khó khăn, ổn định và phát triển kinh doanh; tăng cường phối hợp, nâng cao tính chủ động, hiệu quả trong quản lý điều hành, hướng dẫn, hỗ trợ hướng đến sự hài lòng của người dân và DN, đặc biệt là DN vừa và nhỏ...

 Ông Võ Văn Minh phát biểu kết luận hội thảo

Phát biểu kết luận tại hội thảo, ông Võ Văn Minh nhấn mạnh, để nâng cao chỉ số PCI, trong thời gian tới, các sở, ngành, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tập trung cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh. Lãnh đạo tỉnh tiếp thu và trân trọng tất cả các ý kiến của DN tại buổi buổi hội thảo và trong thời gian tới. Bình Dương quyết liệt nâng cao môi trường đầu tư, cải thiện PCI và cam kết sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN trên địa bàn tỉnh vượt qua giai đoạn khó khăn, yên tâm sản xuất, kinh doanh. 

Tin, ảnh: Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên