Tập trung xử lý các vướng mắc để giải quyết dứt điểm vấn đề nợ xấu

Cập nhật: 04-04-2014 | 00:00:00

Sáng qua (3-4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN)- Chi nhánh Bình Dương đã tổ chức hội nghị đánh giá tình hình hoạt động 3 tháng đầu năm 2014, phương hướng hoạt động quý II-2014.

Tại hội nghị, đại diện các tổ chức tín dụng (TCTD) đã tập trung trao đổi, phân tích tình hình thực hiện các giải pháp tiền tệ, tín dụng của NHNN theo các Quyết định 497, 498 và 499 về điều chỉnh lãi suất huy động, cho vay; trong đó đặc biệt quan tâm vấn đề sức hấp thụ vốn của nền kinh tế còn yếu, quá trình xử lý nợ xấu chậm khiến tín dụng khó tăng trưởng… Để giải quyết nợ xấu, các đại biểu đã kiến nghị một số giải pháp và mong muốn UBND tỉnh phối hợp với ngành ngân hàng triển khai quyết liệt.

Trên cơ sở lắng nghe các thuận lợi, khó khăn của các TCTD, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã trực tiếp giải quyết một số ý kiến mà đại diện các TCTD đã nêu; đồng thời đề nghị các TCTD cần tiếp tục thực hiện việc tái cơ cấu lại các khoản nợ cho khách hàng theo chủ trương của NHNN. “UBND tỉnh sẽ tạo điều kiện tổ chức hội nghị chuyên đề và yêu cầu các sở, ngành cùng phối hợp tập trung xử lý nhanh các vướng mắc nhằm giải quyết dứt điểm vấn đề nợ xấu”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm, nói.

T.HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên