Thắp sáng ước mơ tuổi 18

Cập nhật: 23-11-2012 | 00:00:00
Huyện đoàn Tân Uyên là một trong những đơn vị thực hiện tốt chương trình “Khi tôi 18”. Chương trình đã mang lại một sân chơi, một “ngọn lửa” để thắp sáng ước mơ và tạo động lực cho tuổi 18 bước đi trên con đường học vấn. Giao lưu và học tập Là một hoạt động bổ ích, lành mạnh để các bạn học sinh (HS) bổ sung kiến thức, kỹ năng, vấn đề xã hội nhằm giúp các bạn nhận thức tốt hơn trong cuộc sống, học tập. Ngày hội “Khi tôi 18” vừa được Huyện đoàn Tân Uyên tổ chức mang lại sự tươi trẻ, thiết thực trong phong trào Đoàn thanh niên khối trường học.  

 Trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học tốt

 Trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học tốtTrước tình trạng tai nạn giao thông diễn biến phức tạp trên cả nước, hội thi triển lãm bảng tin trong ngày hội chủ đề được chọn là “Văn hóa giao thông”. Các bảng tin được các Đoàn trường THPT trình bày, thiết kế đa dạng; nội dung đăng tải đậm nét về nhiều khía cạnh của giao thông đường bộ. Mang hiệu ứng tuyên truyền sâu sắc, bảng tin của các bạn HS gửi đến hội thi nhiều thông điệp ý nghĩa như: An toàn mọi lúc hạnh phúc mọi nơi, giao thông 24 giờ, hãy lái xe bằng trái tim, phía sau tay lái là sự sống, HS với văn hóa giao thông... Tại ngày hội này, các bạn HS còn được giao lưu với những gương HS giỏi, chia sẻ bí quyết trong học tập, những ước mơ tuổi 18, nghề nghiệp; tham gia thi 18 tài năng - trắc nghiệm kiến thức. Qua đây, các bạn được học tập, hiểu biết thêm những kiến thức đời sống xã hội và trao đổi cùng tiến bộ. Sôi động hơn là phần thi “Nhịp điệu tuổi 18 - Bước nhảy 9X”, “Hoa khôi tuổi 18” đem lại không khí vui tươi và những sắc màu trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn bảo đảm truyền thống, văn hóa. Em Nguyễn Hiếu Toàn (sinh viên trường Đại học Kinh tế TP.HCM), lần thứ hai tham gia ngày hội, nói: Em nhận thấy các hoạt động tại đây rất vui, bổ ích và ý nghĩa đối với chúng em. Thắp sáng ước mơ Tuổi 18 với ước mơ và nghị lực phấn đấu, trong vai trò vị trí người làm chủ tương lai của đất nước, đòi hỏi các bạn trẻ phải có sự cố gắng và nỗ lực phấn đấu. Đồng hành cùng các bạn, chương trình “Khi tôi 18” và chương trình Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam vì dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh đã phần nào chia sẻ, tạo niềm tin, động lực để các bạn vượt khó thực hiện ước mơ. Tại ngày hội, Huyện đoàn đã trao 10 suất học bổng cho HS vượt khó học tốt, mỗi suất gồm quà, tiền mặt trị giá 500.000 đồng và tuyên dương 8 HS, sinh viên có thành tích tốt trong năm học 2011-2012, đây là món quà tinh thần để các bạn HS, sinh viên không ngừng phấn đấu vươn lên. Ngoài giờ đến lớp, em Trần Quang Trà - HS lớp 12.2, trường THPT Huỳnh Văn Nghệ giúp gia đình làm đồng, làm việc nhà và trông nom người dì không còn khả năng lao động. Hiểu được hoàn cảnh gia đình khó khăn, Trà đã cố gắng học tập và đạt HS giỏi 11 năm liền cùng nhiều giải thưởng khác. Trà chia sẻ: “Nhận được học bổng em rất vui mừng khi được xã hội quan tâm tạo điều kiện để em học tập”. Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Huyện đoàn cho biết: “Thắp sáng ước mơ tuổi 18 được xây dựng với mục đích nhằm giáo dục toàn diện các bạn đoàn viên thanh niên, HS. Vì vậy, trong những năm học qua, chương trình được Huyện đoàn rất chú trọng về chất lượng, tổ chức các hoạt động hay và bổ ích cho các bạn HS”.  KIM TUYẾN 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=372
Quay lên trên