Lê hữu Tấn: Người cán bộ Đoàn năng nổ và biết làm giàu

Cập nhật: 23-11-2012 | 00:00:00
Với quyết tâm làm giàu, người thanh niên 29 tuổi Lê Hữu Tấn, Bí thư Xã đoàn An Điền (Bến Cát) đã làm chủ 2 trại heo, cùng thu nhập phụ từ gà và cao su… mỗi năm mang về lợi nhuận cho anh trên 300 triệu đồng. Khác xa với trang phục công sở lịch sự ở cơ quan là bộ đồ đi làm bạc màu của một nông dân chính hiệu khi ở nhà. Vừa vác bao cám trên vai khi dẫn chúng tôi ra thăm trại heo của mình, anh vừa nói: “Ngày nào cũng vậy, xong việc ở cơ quan là tôi lại về nhà làm nhiệm vụ… chăm sóc bầy heo”.  

 Anh Tấn chăm sóc đàn heo của mình

 Anh Tấn chăm sóc đàn heo của mìnhKhởi nghiệp chăn nuôi từ năm 2008, lúc đó anh có khoảng 20 con heo. Chi phí xây chuồng trại, mua heo giống do ba mẹ anh giúp đỡ. Đến nay, anh đã làm chủ 2 trại heo với khoảng 140 con; một đàn gà mái trên 50 con, mỗi tuần anh bán khoảng 70 - 80 gà con. Ngoài heo và gà, anh còn sở hữu 5.000m2 cao su đang thu hoạch mủ… Chia sẻ bí quyết thành công, anh Tấn cho biết: “Trong chăn nuôi, phương châm của tôi là nhất kỹ thuật, hai gan lì, ba kinh nghiệm. Kỹ thuật muốn có thì phải học, gan lì là do tùy ở mỗi người, còn kinh nghiệm được tích lũy qua thời gian”. Từng  học trường Trung cấp Nông Lâm nghiệp Bình Dương chuyên khoa Thú y và có 2 năm kinh nghiệm làm việc tại Công ty TNHH Hand Bork - một công ty chuyên chăn nuôi heo nên chuyện chăn nuôi đối với anh cũng khá thuận lợi. Heo, gà ở nhà đều do anh chọn giống về nuôi, tự tiêm thuốc phòng, trị bệnh. Tuy nhiên để có được thành công như hôm nay, anh Tấn cũng từng gặp thất bại bởi chỉ lý thuyết học ở trường và 2 năm kinh nghiệm thì chưa đủ. Năm 2009, anh làm ao thả cá trê; đồng thời, nuôi gà bán lấy giống. Chưa nhiều kinh nghiệm, cộng với đợt dịch bệnh lan rộng khiến cá và gà chết hàng loạt, ước tính thiệt hại lần đó hơn 20 triệu đồng. Tuy nhiên, với suy nghĩ lạc quan “Thất bại là mẹ thành công”, anh Tấn không nản lòng, sau một thời gian, anh lại tiếp tục nuôi gà. Trời không phụ lòng người, nhờ biết rút tỉa kinh nghiệm nên anh đã thành công.   Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh Tấn còn là một cán bộ Đoàn năng nổ, góp phần cùng các ban ngành, đoàn thể xã chăm lo đời sống thanh niên địa phương. Bản thân anh đạt nhiều thành tích tiêu biểu như: Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2009; nhiều giấy khen của Tỉnh đoàn, Hội LHTN vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, công tác hội và phong trào thanh niên…  NGỌC NHƯ 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên