Thầy Trần Quốc Khánh: Thắp lên ngọn lửa đam mê học tập

Cập nhật: 29-03-2018 | 08:30:44

 Hạnh phúc của người thầy là khi học sinh (HS) đạt được nhiều thành tích trong học tập. Là giáo viên của trường chuyên Hùng Vương, mũi nhọn là học sinh giỏi, trọng trách của thầy cô càng được đặt nặng, phải cho “ra lò” những thế hệ HS vừa hồng vừa chuyên. Thầy Trần Quốc Khánh, giáo viên môn tin học là một trong số những giáo viên tích cực bồi dưỡng HS giỏi, hàng năm đều có HS đạt giải ở các cấp.

 Thầy Nguyễn Văn Sơn, Hiệu trưởng đã nói với chúng tôi, tại kỳ thi HS giỏi THPT cấp quốc gia năm 2018, trường chuyên Hùng Vương có 3 em đạt giải ở môn tin học, gồm : 1 em đạt giải nhì, 1 giải ba và 1 giải khuyến khích. Thành tích ấy có công rất lớn của thầy Khánh. Chính thành tích của học trò là chất xúc tác để thầy miệt mài nghiên cứu, tìm tòi những phương pháp giảng dạy hay và đào tạo ra những lớp học trò giỏi hơn nữa.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-2017), thầy Trần Quốc Khánh (bìa trái) được Bộ Giáo dục - Đào tạo tặng bằng khen

Hàng năm cứ vào mùa thi, thầy Khánh và các học trò ôn luyện cật lực. Thầy say mê dạy, trò luôn tiếp thu từng lời của thầy. Có những ngày thầy trò dạy và học quên cả giờ giấc. Thầy tâm sự, quan trọng là người thầy phải đem hết khả năng truyền lửa cho các em. Nhìn thấy các em học say sưa, thầy cố gắng trang bị cho các em kiến thức nền thật tốt, đồng thời hướng dẫn các em tự học, tự nghiên cứu thêm. Riêng với thầy Khánh, đã là thầy nhưng thầy vẫn tự nghiên cứu, tự trau dồi kiến thức để bồi dưỡng HS thật tốt. Những đợt đưa HS đi học liên kết với tỉnh bạn, trò học, thầy cũng học để nâng cao nghề nghiệp.

Tận tụy với học trò, trong các cuộc thi như: Olympic 30-4, Olympic các tỉnh đồng bằng Bắc bộ, trại hè Phương Nam, thi HS giỏi quốc gia... hàng năm thầy đều có HS đạt giải. Với những thành tích ấy, năm học 2016- 2017, thầy đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, được Bộ Giáo dục - Đào tạo tặng bằng khen “thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

A .SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X