Thêm một “cột mốc” nhắc nhớ chủ quyền!

Cập nhật: 19-01-2016 | 07:56:31

Ngày 17-1, Khu tưởng niệm Nghĩa sĩ Hoàng Sa được đặt viên đá đầu tiên để khởi công xây dựng. Khu tưởng niệm nằm trên núi Thới Lới, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Ngay trong ngày khởi công, hàng ngàn người dân Quảng Ngãi, thân nhân các nghĩa sĩ Hoàng Sa đã có mặt để chứng kiến, nói lời tri ân với tiền nhân, nghĩa sĩ, bởi máu xương của họ đã đổ xuống để bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

 Công trình được khởi công xây dựng từ tấm lòng đóng góp của người dân Việt, trong cũng như ngoài nước, luôn thể hiện trách nhiệm, tình cảm đối với chủ quyền Tổ quốc. Đây là công trình thứ hai, sau Tượng đài tưởng niệm Nghĩa sĩ Gạc Ma được xây dựng tại Cam Ranh, Khánh Hòa năm 2014. Hai công trình được xây dựng nằm trong chương trình Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Với chương trình kêu gọi ý nghĩa này đã chạm đến tình cảm thiêng liêng của triệu triệu người dân Việt. Bởi vậy chỉ sau một thời gian ngắn, hàng triệu trái tim Việt đã hướng về chung tay với tất cả tình cảm cao quý nhất dành cho Tổ quốc mình.

Việc xây dựng những khu tưởng niệm nghĩa sĩ Hoàng Sa, Trường Sa - hai quần đảo thân yêu của Tổ quốc, có thể coi đó là những “cột mốc” nhắc nhớ chủ quyền biển đảo mà các thế hệ hôm nay và mai sau cần khắc cốt, ghi tâm. “Chừng nào Hoàng Sa chưa trở về với Tổ quốc thì khu tưởng niệm sẽ nhắc nhở cho muôn đời con cháu phải làm điều cần làm để non sông của cha ông thu về một mối”, đó là lời phát biểu giàu cảm xúc của ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ngay tại ngày khởi công xây dựng. Ông cũng khẳng định rằng: “Dù khác nhau chiến tuyến, ý thức hệ, nhưng cuộc chiến đẫm máu không cân sức ở Hoàng Sa - Trường Sa là minh chứng thiêng liêng của lòng yêu nước Việt của con dân Việt. Vị mặn của biển Đông hơn 40 năm nay là vị mặn của muối, máu và nước mắt”.

Những cuộc chiến mà người đứng đầu Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa nhắc đến chính là trận hải chiến Hoàng Sa 1974 và Gạc Ma - Cô Lin - Len Đao thuộc quần đảo Trường Sa 1988. Hai cuộc chiến được gây nên bởi thế lực ngoại bang nhằm rắp tâm chiếm đoạt chủ quyền biển đảo muôn đời nay của nước Việt yêu chuộng hòa bình. Lịch sử đã chứng minh và Hoàng Sa - Trường Sa luôn “sống” trong trái tim người dân Việt, không thể đổi dời. Xây dựng tượng đài tưởng niệm nghĩa sĩ Hoàng Sa - Trường Sa chính là đặt thêm một “cột mốc” để khẳng định chủ quyền giang sơn trong trái tim người dân Việt!

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1245
Quay lên trên