Nỗ lực bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán

Cập nhật: 15-01-2016 | 08:42:43

Những con số đau lòng do tai nạn giao thông (TNGT) gây ra vẫn luôn làm cho mọi người nhức nhối. Mỗi năm bình quân cả nước có trên dưới 10.000 người tử vong do TNGT, một tổn thất quá lớn về con người, chưa kể thiệt hại về tài sản và hệ lụy do TNGT để lại. Cả hệ thống chính trị dù đã có nhiều nỗ lực nhưng TNGT vẫn luôn tiềm ẩn nhiều mối lo lâu nay được xem như một vấn nạn.

Chúng ta vẫn chưa quên, trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2016 vừa qua, toàn quốc xảy ra 124 vụ TNGT, làm chết 65 người, bị thương 94 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 121 vụ, làm chết 62 người, bị thương 94 người; đường sắt xảy ra 2 vụ, làm chết 2 người; đường thủy xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người. Chỉ riêng ngày 3-1, cả nước xảy ra 49 vụ TNGT, làm chết 23 người và làm bị thương 41 người. Cùng với đó, lực lượng cảnh sát giao thông các địa phương đã kiểm tra, xử lý hàng chục ngàn trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT) đường bộ, đường thủy.

Bước vào năm 2016, Ban ATGT quốc gia đã tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Năm ATGT 2016 và chiến dịch bảo đảm trật tự ATGT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Ủy ban ATGT quốc gia đánh giá cao sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của các bộ ngành chức năng, cấp ủy, chính quyền địa phương đã thực hiện đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả nhiều giải pháp, giúp kéo giảm TNGT, từng bước khắc phục ùn tắc giao thông, góp phần quan trọng vào kết quả chung trong công tác bảo đảm trật tự ATGT.

Qua đó, Chính phủ đề nghị các bộ, cơ quan thành viên Ủy ban ATGT quốc gia, các tỉnh, thành phố trong cả nước khẩn trương quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Năm ATGT 2016 và với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu cụ thể là phấn đấu kéo giảm 5 - 10% số vụ, số người chết, số người bị thương do TNGT so với năm 2015. Theo đó, cần nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước và hiệu lực thực thi công vụ trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. Lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt, đường thủy. Đẩy mạnh công tác thanh tra, tuần tra kiểm soát; đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về ATGT. Đặc biệt, phải thực hiện đồng bộ các giải pháp để bảo đảm ATGT trong dịp trước, trong Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 và mùa lễ hội tiếp sau đó với dự báo lượng người và xe lưu thông tăng cao đột biến.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1228
Quay lên trên