Cảm ơn, những “vé xe đoàn tụ”!

Cập nhật: 14-01-2016 | 08:59:48

Thông qua Ban Quản lý các khu công nghiệp TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai, Công ty Bia Sài Gòn vừa trao tặng 10.000 chiếc vé xe để hỗ trợ công nhân lao động khó khăn về quê nhà đón tết cùng gia đình. Những chiếc vé xe nghĩa tình ấy chắc chắn là món quà bất ngờ với những ai được đón nhận, đặc biệt là với những công nhân xa quê nhiều năm rồi chưa có điều kiện đón xuân bên người thân nơi “chôn nhau, cắt rốn”!

Với nghĩa cử ấm lòng người của Công ty Bia Sài Gòn vừa nêu, Bình Dương được trao 3.000 vé, đồng nghĩa với việc sẽ có thêm 3.000 công nhân khó khăn trên địa bàn tỉnh được đoàn tụ cùng gia đình trong dịp Tết Bính Thân sắp đến. Ngoài số lượng vé xe hỗ trợ trên, được biết hàng loạt doanh nghiệp tại Bình Dương cũng đang có kế hoạch hỗ trợ hàng chục ngàn vé xe để đưa công nhân về quê trong dịp Tết Nguyên đán này.

Không dừng lại ở sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, tại Bình Dương, bên cạnh việc trao tặng quà, tiền mặt cho các đối tượng công nhân, lao động khó khăn, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các ban ngành, địa phương vận động tất cả các nguồn lực chăm lo cho các đối tượng để mọi người có được một cái tết đầm ấm, đủ đầy. Trong đó có hàng ngàn vé xe về tết dành cho công nhân tại các công ty, xí nghiệp đứng chân trên địa bàn. Nghĩa cử đó đã trở thành thông lệ nhiều năm nay mà Bình Dương đã thực hiện.

Nhiều cái tết đã qua, công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh cảm thấy ấm lòng trước mỗi độ xuân về khi họ được ngồi trên những “chuyến xe nghĩa tình” để đoàn tụ cùng người thân ở quê nhà. Niềm vui đó của người lao động cũng chính là niềm vui chung của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ban ngành, các doanh nghiệp khi đã chung tay lo được phần nào cho những cuộc đoàn viên.

Giá trị của những chiếc vé xe không lớn và số lượng vé xe miễn phí cũng là quá ít so với gần cả triệu công nhân tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Nhưng trên hết đó là tình cảm của những người ở lại, của địa phương, đặc biệt là trách nhiệm, tình cảm của các doanh nghiệp nơi người lao động miệt mài làm việc suốt những năm qua.

Và, sau những chuyến xe về quê sum họp, nối tiếp sẽ là những chuyến xe trở lại để cùng chung sức cho một Bình Dương giàu đẹp, nghĩa tình. Chắc chắn là vậy!

 

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên