Thị trường phục vụ năm học mới: Giá ổn định, sức mua tăng

Cập nhật: 21-07-2016 | 08:54:21

Hiện các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm, siêu thị trên địa bàn tỉnh đã trữ nguồn hàng dồi dào với giá bình ổn nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm trong năm học mới 2016-2017.

Mua sắm sớm

Những ngày gần đây, nhiều phụ huynh đã bắt đầu đi mua sắm sách vở, bút mực, quần áo… cho con em mình để chuẩn bị phục vụ cho năm học mới. Chị Hà Thanh Loan, ở phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một cho biết, đến thời điểm này mọi thứ đều được các nhà sách chuẩn bị tươm tất, giá cả lại được bình ổn nên chị rất yên tâm.


Sức mua các mặt hàng phục vụ năm học mới trên địa bàn tỉnh bắt đầu tăng.
Trong ảnh: Học sinh mua tập vở tại Siêu thị Big C Bình Dương. Ảnh:
TRÚC HUỲNH

Theo nhân viên nhà sách Bình Minh (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một), năm nay giá sách giáo khoa vẫn ổn định, giá các loại tập cũng được siêu thị bình ổn. Riêng giá một số loại như bút, cặp... có tăng nhưng không đáng kể. Thời điểm này, lượng khách đến mua sắm tại nhà sách đang tăng mạnh; nhất là vào những ngày cuối tuần, lượng người mua các sản phẩm phục vụ năm học mới tăng gấp đôi so với ngày bình thường.

Ghi nhận của phóng viên tại các đơn vị như Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị giáo dục Bình Dương, Công ty Cổ phần Văn hóa tổng hợp Bình Dương, Siêu thị Big C Bình Dương... cho thấy, hiện sách giáo khoa, vở và thiết bị giáo dục phục vụ cho năm học mới đã được các đơn vị này nhập về, đáp ứng nhu cầu mua sắm sớm của phụ huynh và học sinh. Riêng về vốn vay ưu đãi 0% lãi suất, 2 đơn vị là Công ty Cổ phần Văn hóa tổng hợp Bình Dương và Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị giáo dục Bình Dương đã được giải ngân gần 99% giá trị nguồn vốn vay chương trình bình ổn. Do vậy, bảo đảm không xảy ra tình trạng giá tăng, thiếu hụt nguồn hàng.

Nhiều ưu đãi mùa khai trường

Để thu hút khách hàng, nhiều cửa hàng trên địa bàn tỉnh ngoài bán sách vở, dụng cụ học tập, khi phụ huynh mua số lượng nhiều còn được tặng kèm quà hoặc được giảm giá. Đối với các siêu thị như Big C, Co.opmart, Lotte Mart... cũng kết hợp với nhà cung cấp tung ra nhiều chương trình mùa tựu trường. Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng Siêu thị Big C cho biết, hệ thống siêu thị Big C đang triển khai chương trình khuyến mại “Hành trang đến trường” với 884 sản phẩm (có mẫu mã mới), tập trung vào các dòng sản phẩm phục vụ cho học sinh như đồng phục, giày dép, dụng cụ học tập, cặp sách, đèn học…; mức giảm giá từ 15 - 42%. Chương trình này còn áp dụng tặng kèm những sản phẩm dinh dưỡng nhằm bổ trợ cho các bé mùa tựu trường sắp tới.

Tại Siêu thị Co.opmart Bình Dương, một trong các mặt hàng phục vụ năm học mới là đồng phục học sinh tiểu học, THCS được siêu thị bán 56.500 - 88.500 đồng/sản phẩm. Siêu thị này cũng giảm giá từ 20 - 33% cho hàng trăm mặt hàng dụng cụ học tập như bóp đựng viết, đèn học, bàn học chân xếp, bộ chữ cái tiếng Việt, balô...

Theo ông Nguyên, các sản phẩm phục vụ năm học mới tuy chiếm tỷ lệ nhỏ trong cơ cấu nhóm ngành hàng kinh doanh, song chính sách khuyến mại, giảm giá luôn được nhà bán lẻ quan tâm đầu tư. Việc làm này luôn được khách hàng đánh giá cao.

Việc bình ổn mặt hàng sách giáo khoa, tập và thiết bị giáo dục đang được các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện với tổng giá trị 70,62 tỷ đồng. Hiện các doanh nghiệp bình ổn thị trường đã triển khai bán tại 107 điểm ở các nhà sách, đại lý, trường học, nông trường cao su trên địa bàn tỉnh, bảo đảm cung ứng đủ mặt hàng sách giáo khoa, tập vở, dụng cụ học sinh; giá bán thấp hơn giá thị trường từ 10 - 15%.

 

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=459
Quay lên trên