Thực hiện chương trình bình ổn giá: Sẽ tăng thời gian, địa điểm bán hàng

Cập nhật: 12-12-2012 | 00:00:00

Trước mắt, để thực hiện hiệu quả chương trình BOG trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2013, Sở Công Thương đã phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị, thành phố tham mưu UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch số 3332/ KH-UBND của UBND tỉnh. Theo kế hoạch, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các DN tham gia bình ổn dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2013 bao gồm các mặt hàng như gạo, nếp, đường, dầu ăn, bột ngọt, nước chấm, thịt gia súc, gia cầm, nước giải khát, bánh mứt… với tổng trị giá khoảng 504 tỷ đồng. Trong đó, giao nhiệm vụ cho các công ty (Siêu thị CoopMart, Siêu thị Big C, Siêu thị Citimart, Công ty TNHH Phạm Tôn, Công ty CP Du lịch Bình Dương, Công ty TM XNK Thành Lễ…) nhằm bảo đảm đủ nguồn hàng, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa.   Hàng Việt sẽ về nông thôn nhiều hơn

Song song với việc triển khai chương trình bán hàng BOG trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2013, theo ông Võ Văn Cư, Giám đốc Sở Công Thương, hoạt động BOG và chương trình đưa hàng Việt về nông thôn thời gian tới sẽ có sự điều chỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của bà con. Cụ thể, năm 2013 sẽ tăng số lượng mặt hàng, điểm bán hàng, thời gian bán hàng tại các vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn, công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, khu dân cư. Số điểm bán hàng lưu động tại vùng nông thôn, các khu, cụm công nghiệp sẽ tăng từ 68 điểm lên 82 điểm bán hàng. Đồng thời, để người dân thuận tiện tham gia mua sắm, Sở Công Thương sẽ tăng thời gian bán hàng kéo dài từ 2 - 4 ngày/tuần, thay vì 1 - 2 ngày như trước đây. Ngoài ra, Sở Công Thương sẽ phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND các huyện, thị, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền về chương trình bình ổn trên các phương tiện thông tin đại chúng và thông báo bằng xe tuyên truyền lưu động để người dân biết đến chương trình và tham gia mua hàng.

“ Trong dịp Tết Nguyên đán 2013, DN cần bổ sung thêm các mặt hàng thiết yếu như lương thực qua chế biến và thực phẩm tươi sống. Tăng cường công tác quản lý thị trường, chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, kiểm tra, kiểm soát thị trường về giá cả, nhất là các mặt hàng bình ổn, ngăn chặn và xử lý các hiện tượng đầu cơ nâng giá…”

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung

Dự kiến, năm 2013 sở sẽ phối hợp với UBMTTQVN tỉnh và các ngành liên quan tổ chức 15 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn. Ngoài những mặt hàng bình ổn trước đây sẽ có nhiều mặt hàng khác như tập vở, đồ dùng dạy học, thuốc chữa bệnh thông thường… sẽ được các DN đưa vào chương trình bán hàng bình ổn.

Giám đốc Sở Công Thương Võ Văn Cư cho biết, thời gian tới sở sẽ thường xuyên tổ chức hướng dẫn và kiểm tra, kiểm soát về việc thực hiện triển khai bán hàng đối với các DN tham gia chương trình bình ổn thị trường theo Kế hoạch số 3332/KH-UBND của UBND tỉnh để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời các hạn chế, thiếu sót. Sở cũng sẽ phối hợp với Ban Quản lý các khu, cụm công nghiệp, Liên đoàn Lao động tỉnh và các DN tham gia bình ổn xây dựng kế hoạch, phương thức phục vụ người lao động ở các khu, cụm công nghiệp một cách thiết thực, đa dạng hơn.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=221
Quay lên trên