Thứ trưởng Đào Hồng Lan tiếp Đoàn đại biểu người có công tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 07-11-2015 | 08:20:35

Chiều 4-11, tại Trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, thay mặt lãnh đạo bộ, Thứ trưởng Đào Hồng Lan đã có buổi tiếp thân mật Đoàn đại biểu người có công (NCC) tỉnh Bình Dương nhân dịp đoàn ra viếng Lăng Bác và tham quan Thủ đô Hà Nội.

Báo cáo với Thứ trưởng về chuyến đi của đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội và công tác chăm sóc NCC, phong trào đền ơn đáp nghĩa của tỉnh Bình Dương trong thời gian qua, bà Huỳnh Thị Hồng Thu, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, Bình Dương đang quản lý trên 52.000 hồ sơ chính sách các loại, trong đó đang thực hiện chi trả trợ cấp hàng tháng cho 8.861 đối tượng với kinh phí bình quân trên 12,9 tỷ đồng/tháng. Việc giải quyết hồ sơ cũng như thực hiện việc chi trả trợ cấp bảo đảm đúng quy trình, chi đúng, chi đủ các chế độ ưu đãi cho các đối tượng. Bình Dương hiện có 1.672 mẹ được Chủ tịch nước phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có 96 mẹ còn sống. Kể từ khi tái lập tỉnh đến nay, Bình Dương đã xây tặng và sửa chữa 5.303 căn nhà tình nghĩa, trên 90 tỷ đồng, kinh phí từ nguồn vận động và ngân sách tỉnh.

Đến nay, Bình Dương đã quy tập được 1.726 hài cốt liệt sĩ. Kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam năm nay, Bình Dương đã quy tập hơn 100 hài cốt liệt sĩ của Trung đoàn 3 và các đơn vị phối hợp và vận động các tổ chức, cá nhân tổ chức phụng dưỡng suốt đời 100% bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống với mức 400.000 - 1 triệu đồng/tháng…

Sau khi lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các đại biểu, Thứ trưởng Đào Hồng Lan ghi nhận và đánh giá cao những công lao, đóng góp của các thế hệ người có công với cách mạng của tỉnh Bình Dương trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc; đồng thời biểu dương những thành quả đã đạt được trong công tác “đền ơn, đáp nghĩa”, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những gia đình đối tượng có công của các cấp, các ngành trong tỉnh.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên