Từ tháng 4-2015:

Thực hiện đại trà đổi GPLX qua mạng

Cập nhật: 25-03-2015 | 09:59:31

Sau gần 3 tháng triển khai thí điểm đổi giấy phép lái xe (GPLX) qua mạng, Tổng cục Đường bộ VN dự kiến tháng 4-2015 sẽ mở rộng áp dụng tại các Sở Giao thông - Vận tải trong cả nước.

Theo Tổng cục Đường bộ VN, đến nay đã có gần 1.000 GPLX được đổi qua mạng. Trung bình mỗi ngày có khoảng 25 - 30 người đăng ký và thực hiện việc đổi GPLX theo cấp độ 3 (đăng ký qua mạng, đặt lịch hẹn và đến hoàn thiện thủ tục rồi lấy GPLX sau 2 giờ). Đến nay, dù mới chỉ ở bước thí điểm, nhưng phương pháp này đã được người dân đánh giá tốt.

Thời gian qua, việc đổi GPLX qua mạng thực hiện ở một địa điểm duy nhất là Tổng cục Đường bộ VN. Theo lộ trình, công nghệ này sẽ được nhân rộng ra toàn quốc trong thời gian tới. Để chuẩn bị cho công tác này, Tổng cục Đường bộ VN sẽ thực hiện thí điểm tại một số địa phương có lưu lượng đổi GPLX lớn như: Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, trước khi áp dụng đại trà. Hiện các công việc chuẩn bị hệ thống trang thiết bị, đường truyền, nhân lực, tập huấn, chuyển giao cho các địa phương đang được gấp rút triển khai.

P.LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=610
Quay lên trên