Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) ở xã Thới Hòa (Bến Cát): Chuyển biến từ nhận thức đến hành động

Cập nhật: 11-09-2013 | 00:00:00

 Cán bộ, đảng viên tận tâm với công việc

Về mặt tư tưởng, cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) thuộc Đảng bộ xã Thới Hòa luôn tin tưởng đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phấn khởi trước những thành tựu đạt được của đất nước nói chung và địa phương nói riêng; không có biểu hiện suy thoái ở cá nhân hoặc bộ phận nào.    Lãnh đạo Đảng ủy xã Thới Hòa báo cáo với đoàn cán bộ lãnh đạo huyện Bến Cát và tỉnh về những kết quả xã đạt được trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thới Hòa Phạm Văn Định cho biết, trong đạo đức lối sống, các CB, ĐV đều hết lòng vì công việc, không vụ lợi cá nhân, có lối sống lành mạnh, trong sáng, giản dị, hòa nhã với đồng chí, đồng nghiệp, với bạn bè; có thái độ ân cần phục vụ nhân dân liên quan đến nhiệm vụ chức năng của từng đồng chí; kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, bè phái, quan liêu, cục bộ; chấp hành tốt quy định của Trung ương Đảng về những điều ĐV không được làm; có tinh thần đoàn kết, thống nhất cao về nhận thức, tư tưởng và hành động.

Trong công tác quy hoạch, Đảng ủy xã Thới Hòa luôn chú trọng CB trẻ có triển vọng trong hoạt động thực tiễn, chú trọng CB xuất thân từ công nhân, con em nông dân, gia đình có công với cách mạng, CB nữ; tạo môi trường bình đẳng và điều kiện cho CB phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành. Ông Định cho hay, việc quy hoạch được tiến hành công khai, dân chủ trên cơ sở phân loại, đánh giá chất lượng ĐV, đánh giá CB hàng năm; tập thể bàn bạc, đánh giá khách quan, công tâm, đúng thực chất năng lực CB, từ đó đưa vào quy hoạch CB có năng lực, trình độ và phẩm chất đạo đức tốt. Đồng thời, Ban Thường vụ Đảng ủy xã cũng đã xây dựng kế hoạch đào tạo CB gắn với từng chức danh quy hoạch, trong đó chú trọng các chức danh lãnh đạo, quản lý. Mục tiêu của Đảng ủy xã trong những năm tiếp theo là 95% CB, công chức có trình độ trung cấp lý luận chính trị và trung cấp quản lý Nhà nước, 100% có trình độ đại học đối với các chức danh CB lãnh đạo, quản lý.

Qua một năm thực hiện các giải pháp đề ra trong nghị quyết, từng đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Thới Hòa luôn xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của mình; luôn giữ mối quan hệ tốt với chính quyền và các đoàn thể; thực hiện dân chủ trong sinh hoạt Đảng, cũng như trong công tác CB. Thực hiện tốt quy chế làm việc, đúng nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; phân công lãnh đạo, các ngành phụ trách các lĩnh vực công tác rõ ràng, không trùng lắp, phù hợp với khả năng từng CB.

Nhân dân đồng tình cao

Những tác động, ảnh hưởng tích cực qua 1 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) trong toàn Đảng bộ xã Thới Hòa được thể hiện ở chỗ: nhận thức về Đảng và công tác xây dựng Đảng trong CB, ĐV được nâng lên; việc tiếp thu ý kiến đóng góp của các tổ chức Đảng và CB, ĐV song song với việc tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể, cá nhân đã giúp cho các tập thể và từng cá nhân thấy rõ hơn những ưu điểm của mình để tiếp tục phát huy, thấy được những hạn chế, thiếu sót để kịp thời sửa chữa, khắc phục.

Có thể nói, từ khâu chuẩn bị đến tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) thật sự trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ xã Thới Hòa. Đội ngũ CB, ĐV ở đây đã nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng. Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thới Hòa Phạm Văn Định cho biết thêm, việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) không chỉ có tác dụng nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của các cấp ủy và đội ngũ CB, ĐV, mà còn nhận được sự đồng tình hưởng ứng tích cực của nhân dân. Biểu hiện rõ nét là Đảng ủy có sự đổi mới về phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng; UBND xã đã điều chỉnh quy chế làm việc của UBND; chất lượng đội ngũ công chức được kiện toàn. Qua đó nâng cao hiệu quả mọi hoạt động, quản lý của Nhà nước; không ngừng thực hành tiết kiệm chống lãng phí, ngăn chặn và đẩy lùi tiêu cực tham ô, tham nhũng trong cơ quan… góp phần đẩy mạnh sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian tới, đồng thời thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

 HÒA NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=233
Quay lên trên