Tiến độ triển khai thực hiện dự án Đường Vành đai 3 đang được đẩy nhanh

Cập nhật: 27-12-2023 | 19:00:48

(BDO) Tại hội nghị giao ban báo chí vào sáng 27-12, ông Nguyễn Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải đã thông tin nhanh về tiến độ triển khai thực hiện một số dự án Đường Vành đai 3 – TP.Hồ Chí Minh. Theo đó, đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương được chia thành 2 dự án thành phần (Dự án thành phần 5 và Dự án thành phần 6).

Đối với dự án thành phần 5, hiện nay, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình Giao thông tỉnh đã triển khai thi công các gói thầu xây lắp: Gói thầu XL2: Nút Bình Chuẩn (đoạn từ Km43+680 đến Km45+000); Gói thầu XL4: Cầu Bình Gởi (đoạn từ Km51+280 đến Km52+580). Đối với gói thầu XL3: Đoạn từ Bình Chuẩn đến sông Sài Gòn (Km45+000 đến Km51+280) đã hoàn thiện công tác lựa chọn các nhà thầu xây lắp, đang hoàn thiện các thủ tục để khởi công. Gói thầu XL1 còn lại đang triển khai công tác đấu thầu xây lắp, dự kiến hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu trong ngày 28-12-2023.

Đối với dự án thành phần 6, hiện nay, tỷ lệ diện tích mặt bằng xây dựng đã được bàn giao theo từng gói thầu như: Gói XL1 đạt 80,2%; Gói XL2 đạt 90,6%; Gói XL3 đạt 77,9%; Gói XL4 đạt 86,6%.

Ông Nguyễn Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải phát biểu tại hội nghị giao ban báo chí 

Trung tâm Phát triển quỹ đất của các địa phương đang tiếp tục thực hiện các thủ tục thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư. Chủ đầu tư đã và đang phối hợp với Ủy ban MTTQ các cấp để triển khai công tác vận động người dân chấp hành công tác thu hồi đất; phối hợp với các đơn vị liên quan bàn giao mặt bằng (đối với các trường hợp đã nhận tiền và đồng ý bàn giao mặt bằng) để triển khai thi công dự án theo kế hoạch.

Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, các khu tái định cư đã có sẵn có trên địa bàn thành phố Dĩ An và thành phố Thuận An. Tuy nhiên, còn một số khu tái định cư chưa hoàn thành cơ sở hạ tầng để bố trí tái định cư theo quy định. Các địa phương đang đẩy nhanh công tác xây dựng hạ tầng khu tái định cư nhằm sớm bố trí, di dời người dân để có mặt băng thi công.  

Bên cạnh đó, dự án cũng có một số vướng mắc về pháp lý, vị trí trùng ranh thu hồi đất dự án Xa lộ Hà Nội và một số vướng mắc về pháp lý trong việc bồi thường về đất…

     MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên