Tiếp sức đến trường, thắp sáng những ước mơ

Cập nhật: 27-10-2018 | 08:11:34

 “DTL - Thắp sáng ước mơ sinh viên Bình Dương” là chương trình tiếp sức đến trường do Hội Sinh viên tỉnh và Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc phối hợp tổ chức trong những năm qua. Sau gần 10 năm được triển khai, chương trình đã hỗ trợ, tiếp sức cho nhiều trường hợp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; là chương trình học bổng có ý nghĩa nhân văn sâu sắc; là việc làm với nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái, góp phần vun đắp và chắp cánh ước mơ cho những bạn trẻ hiếu học vững bước tương lai.

 Từ năm 2010, Hội Sinh viên tỉnh và Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc đã ký kết phối hợp thành lập Quỹ học bổng “DTL - Thắp sáng ước mơ sinh viên Bình Dương”. Theo đó, Quỹ học bổng này sẽ trao các suất học bổng hàng năm cho những sinh viên có hộ khẩu ở Bình Dương, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đặc biệt khó khăn nhưng có thành tích tốt trong học tập, hoặc có những thành tích đặc biệt nổi bật trong các hoạt động phong trào, học thuật, nghiên cứu khoa học, văn hóa, văn nghệ, thể thao.

Trong những năm qua, chương trình đã trở thành người bạn đồng hành, tiếp sức, cổ vũ, động viên tinh thần vượt khó vươn lên cho nhiều trường hợp sinh viên trong tỉnh. Năm nay, ngoài việc hỗ trợ cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích tốt trong học tập, chương trình còn hướng đến hỗ trợ cho những học sinh thuộc khối các trường trung cấp, trung cấp nghề. Mặc dù trị giá mỗi suất học bổng chưa lớn (2 triệu đồng), nhưng hàng năm, Quỹ học bổng “DTL-Thắp sáng ước mơ sinh viên Bình Dương” đã đều đặn tiếp sức cho các đối tượng sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Đây là nguồn động viên to lớn đối với các bạn sinh viên nhận học bổng, qua đó giúp họ trang trải một phần chi phí học tập và vững tin hơn trên con đường học tập vì luôn luôn cảm thấy có sự đồng hành, chia sẻ của xã hội. Đồng thời, việc trao các suất học bổng cũng là sự ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng vượt bậc của các bạn sinh viên; từ đó giúp họ luôn giữ vững tinh thần, ý chí, nghị lực, kiên trì theo đuổi ước mơ trên con đường lập thân lập nghiệp.

Khó khăn có thể cản trở mỗi người, nhưng khó khăn cũng làm cho mỗi người có thêm nghị lực để vượt qua nó. Việc trao các suất học bổng DTL - Thắp sáng ước mơ sinh viên Bình Dương” cũng chính là gieo những mầm xanh giàu nghị lực để phát triển những mầm xanh, viết tiếp những ước mơ và hoài bão, góp phần xây dựng một xã hội ngày càng nhân văn và phát triển bền vững.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên