Tiếp tục thực hiện mục tiêu dân chủ - kỷ cương, thượng tôn pháp luật

Cập nhật: 23-12-2020 | 16:19:39

(BDO) Sáng 23-12, tại Hà Nội, Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác Tư pháp năm 2021, định hướng nhiệm kỳ 2021-2025. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự và chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Anh Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp và đại diện các sở, ban, ngành liên quan.


Quang cảnh buổi họp trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương

Năm 2020, toàn ngành Tư pháp đã tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác Tư pháp, nhất là ở địa phương. Điểm nhấn trong năm 2020 là các cơ quan thi hành án dân sự đã thi hành xong trên 15.000 tỷ đồng trong các vụ án kinh tế, tham nhũng, trong đó có trên 14.000 tỷ đồng từ các vụ việc thuộc Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng theo dõi. 

Hội nghị đã tập trung thảo luận về định hướng công tác Tư pháp nhiệm kỳ 2020-2025 và nhiệm vụ, giải pháp trong năm 2021. Theo đó, ngành Tư pháp tiếp tục phát huy vai trò quan trọng trong việc tham mưu xây dựng, hoàn thiện và tổ chức thi hành pháp luật. Bảo đảm hệ thống pháp luật Việt Nam đầy đủ, thống nhất, đồng bộ, hiện đại, công khai, minh bạch, ổn định, dễ tiếp cận với chi phí tuân thủ thấp, có hiệu lực, hiệu quả cao, có sức cạnh tranh quốc tế, lấy quyền và lợi ích hợp pháp của người dân là trung tâm, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh trong điều kiện mới, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số quốc gia..

Kết luận hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao thành tựu trong năm qua của ngành tư pháp đặc biệt là giúp Văn phòng chính phủ ban hành các mệnh lệnh hành chính, quy định nhanh chóng, kịp thời trong việc phòng, chống dịch, quyết tâm thực hiện các đợt giãn cách xã hội cũng như truy cứu trách nhiệm của tổ chức, cá nhân vi phạm quy trình cách ly… Hoạt động của ngành tư pháp góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ kép vừa ổn định trật tự xã hội vừa phát triển kinh tế. Thủ tướng cũng yêu cầu ngành tư pháp từ Trung ương đến địa phương khắc  phục  khó khăn, hạn chế  và thực hiện tôn chỉ mục đích dân chủ - kỷ cương và thượng tôn pháp luật, luôn coi trọng quyền dân chủ, bảo vệ quyền con người và đặt lợi ích quốc gia lên trên hết. Hoạt động của ngành tiếp tục hướng đến lợi ích của người dân, nêu gương tốt và bảo vệ tốt ngành tư pháp nước nhà…

Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=427
Quay lên trên