Kết quả tìm kiếm cho "cần khai thác"

Kết quả 31 - 40 trong khoảng 40

Cử tri xã Thạnh Hội (Tân Uyên): Cần ngăn chặn tình trạng khai thác cát trên sông Đồng Nai 

Cập Nhật 29-05-2013

(BDO) Sáng 29-5, đoàn HĐND tỉnh Bình Dương và huyện Tân Uyên đã có buổi tiếp xúc cử tri cử tri xã Thạnh Phước, xã Thạnh Hội và thị trấn Thái Hòa trước kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 8 và HĐND huyện lần thứ 7.

Cử tri Xã Thanh Tuyền (Dầu Tiếng): Cần chấm dứt tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Sài Gòn 

Cập Nhật 28-05-2013

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe đại biểu 2 cấp thông báo kết quả hoạt động của HĐND tỉnh trước kỳ họp và kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm của HĐND huyện. Đồng thời, cử tri cũng nêu lên nhiều vấn đề bức xúc như kiến nghị các ngành chức năng cần kiên quyết ngăn chặn tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Sài Gòn; giảm giá tiền thuê mặt bằng, sắp xếp nơi buôn bán ổn định cho tiểu thương tại chợ; tình trạng các hộ dân trồng cây dọc hai bên đường đoạn từ ngã ba Bến Súc đến cầu Bến Súc gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông; tăng thêm tiền trợ cấp cho cán bộ làm công tác tại ấp; cần đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường ĐT744...

Cần rà soát việc khai thác hiệu quả trang thiết bị và thiết chế văn hóa 

Cập Nhật 07-03-2013

Đó là một trong những ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị trong buổi giao ban đầu năm báo cáo về tình hình hoạt động khối văn hóa - xã hội (VHXH) năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ năm 2013 vào chiều qua (6-3).

Thủ tướng lưu ý Bình Thuận cần khai thác tiềm năng 

Cập Nhật 18-02-2013

Chiều 18-2, phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Thuận, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý tỉnh cần đặc biệt quan tâm chăm lo phát triển nông nghiệp, gắn với xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống của người dân nông thôn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam: Doanh nghiệp cần thực hiện đúng quy định trong khai thác khoáng sản 

Cập Nhật 08-01-2013

(BDO) Sáng nay (8-1), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam cùng lãnh đạo một số sở ngành và huyện Tân Uyên đã có buổi làm việc với đại diện các doanh nghiệp khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện.

Đưa hoạt động khai thác khoáng sản đi vào nề nếp: Cần có sự phối hợp đồng bộ trong việc kiểm tra và xử lý 

Cập Nhật 14-09-2012

Ngành công nghiệp khai thác khoáng sản (KTKS) tại Bình Dương chủ yếu cung cấp nguồn nguyên vật liệu như đất, đá, cát... phục vụ ngành sản xuất vật liệu xây dựng và các công trình xây dựng. Các doanh nghiệp KTKS đóng góp lớn vào ngân sách, giải quyết công ăn việc làm cho nhiều lao động. Tuy nhiên, hệ lụy mà ngành KTKS đem lại, đặc biệt là các tổ chức và cá nhân KTKS trái phép, cũng rất lớn. Trước thực trạng đó, UBND tỉnh đã ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành nhằm lập lại trật tự, đưa ngành công nghiệp này đi vào nề nếp.  Các mỏ khai thác đá có độ sâu lớn nên dễ gây ra tình trạng sạt lở nguy hiểm. Trong ảnh: Thực trạng mỏ đá Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An

Cần quản lý, khai thác khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường 

Cập Nhật 23-08-2012

Theo cảnh báo của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội, việc phát triển nhanh cả về số lượng doanh nghiệp và thành phần kinh tế tham gia hoạt động khai thác, kinh doanh khoáng sản đã kéo theo những tổn hại về môi trường và thất thoát tài nguyên. Đánh giá của ủy ban chỉ rõ, công tác cấp phép thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản trên thực tế còn nhiều tồn tại và bất cập, nhiều vướng mắc chưa được giải quyết ảnh hưởng đến công tác quản lý, khai thác, sử dụng khoáng sản và bảo vệ môi trường. Số lượng cấp giấy phép khai thác khoáng sản của các địa phương khá lớn, vượt quá nhu cầu. Trong đó, tổn thất tài nguyên khoáng sản là rất lớn, nhất là các địa phương có biên giới, có cảng thì tình trạng xuất khẩu khoáng sản thô khá nhiều.

Xây dựng chợ nông thôn: Cần chú trọng hiệu quả khai thác 

Cập Nhật 13-07-2011

Chợ nông thôn (CNT) giữ vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế hạ tầng nông thôn (NT) tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM), CNT là một tiêu chí hết sức quan trọng. Việc xây dựng CNT hiện nay cũng còn tồn tại nhiều bất cập cần giải quyết.

Hoạt động khai thác, kinh doanh cát lậu: Cần phải xử lý kiên quyết hơn 

Cập Nhật 02-02-2010

Một ghe bơm hút cát đang hoạt động ở huyện Dầu tiếngThời gian qua, tình trạng khai thác cát lậu đang diễn ra ngày càng phức tạp ở các con sông trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Qua kiểm tra đã có 32/38 bãi kinh doanh cát vi phạm. Thanh tra Sở Tài nguyên - Môi trường (Sở xTN-MT) đã ban hành 38 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 234.750.000 đồng, 3 quyết định tịch thu cát vắng chủ và 1 quyết định tịch thu máy móc, ghe bơm bàn giao Sở Tài chính bán đấu giá thu được 89.170.000 đồng...

Quay lên trên