Cần rà soát việc khai thác hiệu quả trang thiết bị và thiết chế văn hóa

Cập nhật: 07-03-2013 | 00:00:00

Đó là một trong những ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị trong buổi giao ban đầu năm báo cáo về tình hình hoạt động khối văn hóa - xã hội (VHXH) năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ năm 2013 vào chiều qua (6-3).

Hàng năm, ngân sách của tỉnh đầu tư cho giáo dục và đào tạo tăng từ 15 -20%. Riêng năm 2012, UBND tỉnh đã chi trên 1.000 tỷ đồng để đầu tư cơ sở vật chất trường, lớp và trang thiết bị dạy học; chăm sóc và giải quyết tốt các chế độ chính sách với đối tượng chính sách, xã hội; giải quyết việc làm mới cho 45.103 lao động; ngành y tế ngày càng chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân với 6,7 triệu lượt người khám, chữa bệnh, công suất sử dụng giường bệnh tuyến tỉnh đạt 112,6% và đạt 90,3% tuyến huyện… Các mảng ngành khác trong khối VHXH như VH,TT&DL, Khoa học công nghệ, Thông tin truyền thông… có sự ổn định và phát triển, phục vụ tốt nhu cầu thưởng thức văn hóa, giải trí, công nghệ thông tin… cho người dân.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, ông Huỳnh Văn Nhị đánh giá cao những kết quả đạt được trong phát triển VHXH của tỉnh trong năm 2012, đồng thời lưu ý, các đơn vị cần rà soát lại các chỉ tiêu kế hoạch của ngành cho phù hợp; các ngành chỉ đạo thực hiện việc xây dựng nông thôn mới liên quan đến ngành mình; tham mưu, đề xuất các chế độ, chính sách thuộc thẩm quyền của UBND; rà soát lại việc khai thác hiệu quả các trang thiết bị và thiết chế văn hóa thuộc các ngành; xây dựng tiêu chí mới hộ nghèo giai đoạn 2012-2015...

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên