Kết quả tìm kiếm cho "kinh tế trang trại"

Kết quả 21 - 30 trong khoảng 35

Huyện Tân Uyên: Kinh tế trang trại tiếp tục phát triển ổn định 

Cập Nhật 03-06-2013

Thời gian qua, kinh tế trang trại (TT) của huyện Tân Uyên tiếp tục phát triển mạnh về số lượng. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 117 TT, tăng 5 TT so với cùng kỳ năm 2012. Trong đó có 83 TT trồng trọt, 33 TT chăn nuôi và 1 TT thủy sản đang hoạt động sản xuất có hiệu quả. Tổng diện tích đất sản xuất của các TT trên 1.800 ha. Một số TT đạt giá trị kinh tế trên 500 triệu đồng/ha/năm. Hiện nay một số TT lớn tại huyện Tân Uyên đang có xu hướng chuyển sang mô hình TT kết hợp với du lịch sinh thái. Điển hình như TT của ông Đoàn Minh Chiến và bà Nguyễn Thị Phượng ở xã Tân Định.

Nét mới trong phát triển kinh tế trang trại 

Cập Nhật 16-01-2013

Bên cạnh ưu tiên phát triển cây cao su, việc tập trung đẩy mạnh tiểu ngành chăn nuôi của huyện Phú Giáo cũng mang lại hiệu quả cao...

Kinh tế trang trại- nền tảng thúc đẩy phát triển nông nghiệp ở Bình Dương 

Cập Nhật 10-01-2013

Trong những năm qua, cơ cấu kinh tế Bình Dương chuyển dịch theo hướng phát triển công nghiệp- dịch vụ, nhưng ngành sản xuất nông nghiệp vẫn phát triển mạnh, đặc biệt là ngành kinh tế trang trại.

Xã Hiếu Liêm, huyện Tân Uyên: Xây dựng nông thôn mới từ nội lực kinh tế trang trại 

Cập Nhật 03-01-2013

 Khác với nhiều xã nông thôn khác, Hiếu Liêm có sự đa dạng trong các loại hình KTTT. Trên địa bàn xã Hiếu Liêm hiện có 30 trang trại (TT), bao gồm 4 TT chăn nuôi, 26 TT trồng cây lâu năm và cây ăn trái. Hầu hết các mô hình KTTT tại Hiếu Liêm đều đang phát triển ổn định, mang lại thu nhập cao cho nông dân. Một trong những mô hình KTTT mang lại hiệu quả cao tại Hiếu Liêm là trồng cây ăn trái đặc sản có giá trị cao như bưởi, cam, quýt… Theo tính toán của các chủ TT, mỗi ha trồng cây ăn trái có thể mang lại nguồn thu nhập từ 300 -350 triệu đồng/ năm. Các chủ TT tiêu biểu của Hiếu Liêm hiện nay là Sáu Xê, Ba Thắm, Phạm Thế Hoàng, Trần Thành Có… Với sự nhanh nhạy, cần cù chịu khó, các chủ TT này đang tạo ra những mô hình kinh tế đạt hiệu quả cao, góp phần thay đổi bộ mặt Hiếu Liêm. Để có thể đạt được các hiệu quả cao, các chủ TT tại đây đều có sự đầu tư mạnh về vốn và ứng dụng triệt để các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, như quy trình sản xuất theo hướng VietGAP, chăn nuôi trại lạnh an toàn dịch bệnh…    Tại ấp Chánh Hưng, xã Hiếu Liêm hiện có nhiều TT trồng bưởi da xanh đem lại hiệu quả kinh tế cao

Phú Giáo: Xây dựng nông thôn mới từ “đòn bẩy” kinh tế trang trại 

Cập Nhật 03-10-2012

Huyện Phú Giáo đang tập trung khắc phục các khó khăn để đẩy nhanh tiến độ chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM). Kinh tế trang trại (TT) chính là một trong những “đòn bẩy” quan trọng mà Phú Giáo đã xác định để thực hiện thành công chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.

Quy định mới hạn chế sự phát triển của kinh tế trang trại 

Cập Nhật 05-09-2012

Kinh tế trang trại (KTTT) là một thế mạnh của nông nghiệp Bình Dương. Tuy nhiên, những quy định về tiêu chí xác định KTTT và thủ tục cấp giấy chứng nhận KTTT trong Thông tư số 27/TT-BNN, ngày 13-4-2011 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) có thể hạn chế sự phát triển của KTTT tại Bình Dương do không phân biệt được đâu là TT trồng cây hàng năm và đâu là TT trồng cây lâu năm...

Vai trò của kinh tế trang trại trong phát triển nông nghiệp ở Bình Dương 

Cập Nhật 16-07-2012

Trong những năm qua cơ cấu kinh tế của Bỉnh Dương có sự chuyển dịch khá mạnh theo hướng tăng tỷ lệ Công nghiệp - Dịch vụ. Mặc dù giảm vế quy mô diện tích do có sự chuyển dịch đất nông nghiệp để xây dựng các khu cụm Công nghiệp - Ddịch vụ và mở mang đô thị.Tuy nhiên sản xuất nông nghiệp vẫn tiếp tục phát triển trong đó kinh tế trang trại tiếp tục khẳng định…

Bồi dưỡng kiến thức kinh tế trang trại cho thanh niên nông thôn 

Cập Nhật 01-08-2011

Huyện đoàn Tân Uyên vừa tổ chức phát chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức kinh tế trang trại cho 50 học viên là thanh niên nông thôn, do các giảng viên từ trường Cán bộ quản lý nông nghiệp và phát triển nông thôn II trực tiếp giảng dạy. Lớp bồi dưỡng được tổ chức trong 4 ngày đã trang bị đầy đủ các kiến thức căn bản mang tính thực tế trong xây dựng và phát triển mô hình kinh tế trang trại cho học viên. Đây là mô hình sản xuất phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội và tự nhiên ở Tân Uyên, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới.

Chính sách khuyến khích phát triển kinh tế trang trại: Cần được triển khai sâu rộng hơn 

Cập Nhật 18-07-2011

Đầu năm 2009, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành chính sách khuyến khích phát triển kinh tế trang trại (KTTT). Đây chính là một chính sách phù hợp với thực tế sản xuất của nông nghiệp Bình Dương (BD). Tuy nhiên, cho đến nay có rất ít người tiếp cận với chính sách này.

Phong trào Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi: Xuất hiện nhiều chủ trang trại điển hình 

Cập Nhật 16-07-2011

Bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng để giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, đến nay, Hội Cựu chiến binh (CCB) các cấp đã góp phần xóa hết hộ CCB nghèo, không chỉ bảo đảm cuộc sống, nhiều hộ còn phát triển thành công trang trại, công ty, xí nghiệp.

Quay lên trên