Tin vắn

Cập nhật: 12-01-2018 | 08:46:29

 - Trong năm qua, ngành giáo dục - đào tạo đã huy động gần 2 tỷ đồng để trao học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo hiếu học. Trong đó, Sở Giáo dục - Đào tạo vận động từ các nguồn tài trợ là 1 tỷ 757 triệu đồng; Hội Khuyến học vận động 240 triệu đồng. Từ đầu năm học 2017-2018 đến nay, sở tiếp tục vận động các nhà tài trợ trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi với tổng kinh phí 776 triệu đồng. (H.Thái)

- Năm 2017, công tác xã hội hóa giáo dục, vận động đóng góp xã hội được huyện Phú Giáo thực hiện tốt. Trong năm, các hoạt động đóng góp hỗ trợ giáo dục cho các trường trong huyện bình quân khoảng 3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Hội Khuyến học Phú Giáo tổ chức vận động các cá nhân, tổ chức tài trợ 692 suất học bổng, sách vở, xe đạp... trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng. (T.V)

- Thực hiện các hoạt động ngoài giờ lên lớp, trong học kỳ I, các trường THCS trên địa bàn TX.Thuận An đã tổ chức các đợt sinh hoạt theo chủ điểm cho học sinh gắn liền với sự kiện chính trị, xã hội. Cụ thể, các trường triển khai các nội dung giáo dục pháp luật, trật tự an toàn giao thông, dân số - vệ sinh môi trường, phòng chống HIV/AIDS, ma túy. Hình thức, nội dung sinh hoạt phong phú, thu hút nhiều học sinh tham gia. (A.Sáng)

- Để đáp ứng nhu cầu thực tế hiện nay của các đơn vị, doanh nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh sẽ tổ chức huấn luyện an toàn lao động, vệ sinh lao động. Nội dung huấn luyện nghiệp vụ về an toàn, vệ sinh lao động; kỹ năng cho người huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động; các chuyên đề bắt buộc về an toàn, vệ sinh lao động trong sản xuất, lắp đặt, vận hành, sửa chữa thiết bị điện... Thời gian huấn luyện là 80 giờ, không bao gồm thời gian sát hạch. (T.V)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X