Tin vào chính nghĩa!

Cập nhật: 30-05-2014 | 00:00:00

Gần một tháng qua, kể từ khi Trung Quốc tiến hành hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam, không chỉ Việt Nam cực lực phản đối hành động bất chấp luật pháp quốc tế của cường quốc “láng giềng” này mà hàng loạt các nước, các tổ chức trên khắp thế giới đã mạnh mẽ phê phán. Việt Nam, một dân tộc yêu chuộng hòa bình, một dân tộc đã quá hiểu đau thương của chiến tranh, chọn con đường đấu tranh ngoại giao để bảo vệ toàn vẹn chủ quyền quốc gia một cách không khoan nhượng. Việt Nam một lần nữa chứng minh cho toàn thế giới thấy được sự chính nghĩa, tôn trọng luật pháp, tôn trọng và có ý thức cao độ để bảo vệ hòa bình cho khu vực và toàn nhân loại.

“Việt Nam mong muốn có hòa bình nhưng trên cơ sở bảo đảm độc lập, chủ quyền, nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng đó để nhận lấy hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc” - thông điệp mạnh mẽ, rõ ràng đó đã được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng - thông qua các hãng truyền thông quốc tế gửi đến chính phủ, nhân loại yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới. Thông điệp đó cũng chính là của 90 triệu con dân nước Việt gửi đến 1,3 tỷ dân Trung Quốc, đất nước có chung đường biên, cả trên đất liền và biển cả.

Dân tộc Việt Nam, một dân tộc nhỏ, một dân tộc qua hàng ngàn năm lịch sử, vì sứ mệnh thiêng liêng bảo vệ độc lập, chủ quyền đất nước, luôn sẵn sàng đương đầu không khoan nhượng với bất kỳ kẻ xâm lăng nào rắp tâm xâm lấn. Không muốn nhưng cũng cần nhắc lại rằng, lịch sử hơn 4.000 năm của dân tộc này đã chiến đấu và chiến thắng bao kẻ xâm lăng hung bạo nhất. Quá khứ cũng cho biết rằng, dù phải hy sinh mất mát nhiều, dù phải chấp nhận thương đau của cả ngàn năm Bắc thuộc, nhưng dân tộc Việt qua bao đời vẫn ngẩng cao đầu, bởi cuối cùng chính nghĩa đã thắng hung tàn.

Hôm nay, những ngày biển Đông đang “nóng” bởi sự xâm lấn của người “láng giềng” luôn mạnh miệng hô hào cho cái gọi là “hòa bình trỗi dậy”, dân tộc Việt Nam vẫn luôn kiềm chế vì mục tiêu hòa bình là trên hết. Việt Nam đã chọn con đường đấu tranh hòa bình nhưng dứt khoát không chấp nhận để mất một tấc đất biên cương. Lịch sử thế giới đã bước sang một giai đoạn hoàn toàn khác, giai đoạn đó không có cửa cho những mưu đồ bành trướng, bất kể đó là cường quốc nào.

Vì lẽ đó, con đường đấu tranh đối ngoại hòa bình mà Việt Nam chọn lấy để bảo vệ biên cương đã được cả thế giới khâm phục, ủng hộ. Tiếp tục đường lối đó, Việt Nam tin chắc sự chính nghĩa của dân tộc mình sẽ chiến thắng, biên cương, hải đảo sẽ vẹn toàn!

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên