Tỉnh ủy sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định 290 của Bộ Chính trị

Cập nhật: 23-07-2015 | 16:26:44

(BDO) Ngày 23 - 7, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định 290 - QĐ/TW ngày 25-2-2010 của Bộ Chính trị (khóa X) về việc ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị và sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2015. Dự hội nghị có các đồng chí: Hà Ngọc Anh, Phó Ban Dân vận Trung ương; Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh; Thường trực các huyện, thị, thành ủy và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Toàn cảnh hội nghị

Cụ thể hóa Quyết định 290 của Bộ chính trị, Tỉnh ủy đã ban hành Quyết định 1370 - QĐ/TW về Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị, chỉ đạo ban cán sự đảng, Đảng đoàn và các Đảng bộ trực thuộc chỉ đạo các đơn vị, địa phương chủ động xây dựng và cụ thể hóa các nội dung trong quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị của Trung ương, của Tỉnh ủy phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Trên cơ sở đó,Thường trực cấp ủy thường xuyên duy trì chế độ giao ban hàng tháng, quý để lắng nghe ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các cơ quan chuyên môn trong hệ thống chính trị của huyện, thị, thành ủy và Đảng ủy các xã, phường, thị trấn về tình hình nhân dân và công tác vận động quần chúng ở cơ sở, từ đó, chỉ đạo, tháo gỡ kịp thời những vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo hướng dẫn cơ sở nghiêm túc tổ chức thực hiện Quy chế công tác dân vận trong hệ thống chính trị. Hàng năm, xây dựng chương trình, kế hoạch phối hợp thực hiện công tác dân vận với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, các sở, ban, ngành và lực lượng vũ trang trong tỉnh. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể các cấp ngày càng đa dạng hóa các hình thức tập hợp, vận động nhân dân, chủ động nắm tình hình, tư tưởng và đời sống của các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, phối hợp với chính quyền các cấp thực hiện chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia hoạt động giám sát, phát động các phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp.

Qua 5 năm thực hiện Quyết định 290 của Bộ Chính trị, đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động nhận thức đầy đủ hơn vị trí, vai trò cũng như trách nhiệm của tổ chức mình trong công tác dân vận.

6 tháng cuối năm 2015, công tác dân vận sẽ tập trung nắm chắc tình hình nhân dân trong dịp diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp; chủ động tham mưu các cấp ủy Đảng có chủ trương, biện pháp phù hợp, kịp thời, hiệu quả về công tác vận động quần chúng trong tình hình mới; nghiên cứu, rà soát những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, những lĩnh vực nhân dân có nhiều bức xúc, những vấn đề mới nảy sinh để hướng dẫn, chỉ đạo cụ thể về công tác dân vận; phối hợp với các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể tiếp tục củng cố phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” và các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền đã quan tâm thực hiện tốt Quyết định về việc ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị. Đồng thời, đồng chí Phạm Văn Cành yêu cầu, thời gian tới tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 290 của Bộ Chính trị, hệ thống chính trị từ tỉnh đến các huyện, thị, thành phố tiếp tục phát động các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng mới các mô hình dân vận khéo gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tâm Bình

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên