Tổ chức chiến dịch tuyên truyền và xử lý vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng xe đạp điện, xe máy điện

Cập nhật: 20-12-2013 | 00:00:00

Thực hiện Kế hoạch số 334/KH UBATGTQG ngày 22-10-2013 của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia về việc tổ chức chiến dịch tuyên truyền và xử lý vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng xe đạp điện (XĐĐ), xe máy điện (XMĐ), Ban ATGT tỉnh vừa có Kế hoạch tổ chức chiến dịch tuyên truyền và xử lý vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng XĐĐ, XMĐ.

Mục đích của chiến dịch là nhằm nâng cao nhận thức và hướng dẫn người tham gia giao thông sử dụng XĐĐ, XMĐ hiệu quả, an toàn, kiểm soát chất lượng và xử lý vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng XĐĐ, XMĐ, giảm nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông có nguyên nhân từ XĐĐ, XMĐ. Chiến dịch sẽ được triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả và đồng loạt trên toàn tỉnh.

Tới đây, vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng XĐĐ, XMĐ sẽ bị xử lý (ảnh minh họa)

Theo kế hoạch, chiến dịch được thực hiện từ ngày 15-12-2013 đến 15- 2-2014, tập trung vào các đối tượng sử dụng XĐĐ, XMĐ là học sinh, sinh viên; đối tượng sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh XĐĐ, XMĐ.

Để thực hiện chiến dịch, công tác tuyên truyền, hướng dẫn sẽ tập trung hướng dẫn người dân cách nhận biết các loại XĐĐ, XMĐ; cách lựa chọn loại xe thích hợp cho học sinh, sinh viên; Các quy định xử phạt hành vi vi phạm pháp luật về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh buôn bán XĐĐ, XMĐ; Hướng dẫn người dân sử dụng XĐĐ, XMĐ an toàn, hiệu quả; Nguyên nhân, hậu quả tai nạn giao thông liên quan đến XĐĐ, XMĐ.

Việc tuyên truyền được thực hiện qua các phương tiện thông tin đại chúng như phát thanh, truyền hình, báo viết, báo mạng… thông qua tin, bài, phóng sự, chuyên mục, clip, các thông điệp… Tuyên truyền trực quan bằng pano, áp phích, tờ rơi…; tổ chức các cuộc thi, các bài viết chuyên đề về XĐĐ, XMĐ.

Đối với công tác kiểm soát, xử lý vi phạm sẽ xử lý các vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh, buôn bán XĐĐ, XMĐ như các quy định của pháp luật về điều kiện sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh, buôn bán XĐĐ, XMĐ. Chất lượng XĐĐ, XMĐ và các vi phạm sẽ xử lý gồm: Vi phạm về sản xuất, nhập khẩu và kinh doanh; vi phạm về hóa đơn, chứng từ; vi phạm về chất lượng hàng hóa. Đối tượng kiểm tra là các đơn vị sản xuất, nhập khẩu XĐĐ, XMĐ; các cơ sở kinh doanh, buôn bán XĐĐ, XMĐ.

Ngành chức năng sẽ xử lý nghiêm, triệt để các hành vi vi phạm về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh buôn bán XĐĐ, XMĐ; truy tố vụ việc khi có đầy đủ các yếu tố cấu thành tội phạm. Xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật trật tự, ATGT liên quan đến XĐĐ, XMĐ, đặc biệt là các hành vi không đội mũ bảo hiểm; lạng lách; đánh võng; vi phạm tốc độ khi tham gia giao thông.

Địa bàn xử lý tập trung vào các cổng trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh, những đoạn đường, nút giao thông tập trung nhiều phương tiện, có tình hình giao thông phức tạp.

Hiện Ban ATGT tỉnh đang chỉ đạo các cơ quan thành viên, Ban ATGT các huyện, thị xã, TP.TDM đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về “Chiến dịch tuyên truyền và xử lý vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng XĐĐ, XMĐ”. Đồng thời phối hợp với các ban, ngành liên quan tổ chức phát động, sơ kết chiến dịch, đôn đốc kiểm tra các đơn vị triển khai chiến dịch.

HOÀNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên