Toàn tỉnh còn 3.620 hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh

Cập nhật: 27-10-2017 | 16:00:49

(BDO) Sau thời gian giám sát thực tế công tác giảm nghèo ở các địa phương trong tỉnh, sáng 27-10, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội (VH-XH) HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với các sở, ngành liên quan về kết quả thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh về chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giai đoạn 2016-2020 và chính sách bảo lưu đối với các hộ mới thoát nghèo (ảnh).

Sau gần 2 năm triển khai thực hiện chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giai đoạn 2016-2020, chương trình giảm nghèo đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, sự phối hợp của các ngành, đoàn thể thông qua các giải pháp đồng bộ, như: Hỗ trợ chính sách tín dụng, hỗ trợ nhà ở, trợ giúp y tế, giáo dục, dạy nghề tạo việc làm và bảo trợ xã hội… Trong năm 2016 và 9 tháng năm 2017, Ngân hàng chính sách xã hội đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội ủy thác cho trên 11.800 lượt hộ vay vốn với tổng số tiền trên 363 tỷ đồng. Hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo còn được hỗ trợ tín dụng ưu đãi từ các chương trình cho vay giải quyết việc làm, cho vay học sinh sinh viên, nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn… Với những nỗ lực đó, tính đến tháng 4-2017, toàn tỉnh đã có 269 hộ thoát nghèo. Tuy nhiên, hiện toàn tỉnh vẫn còn 3.620 hộ nghèo và 3.024 hộ cận nghèo theo tiêu chí của tỉnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác giảm nghèo tại các địa phương vẫn còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Đợt khảo sát của Ban VH-XH HĐND tỉnh nhằm ghi nhận kiến nghị của các sở, ngành, huyện, thị, thành phố để trình HĐND tỉnh xem xét và có hướng giải quyết; đồng thời là cơ sở để xây dựng chương trình giảm nghèo một cách hiệu quả.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên