Chị Hết đã hết nghèo

Cập nhật: 27-10-2017 | 09:10:06

Từ phong trào phụ nữ làm kinh tế giỏi, trên địa bàn huyện Phú Giáo đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu vượt khó thoát nghèo, trong đó có chị Phạm Thị Hết (SN 1982, ấp 6, xã Tân Hiệp).

Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, cô bé Phạm Thị Hết hôm nào luôn ước ao sau này lớn lên sẽ có cuộc sống giàu sang. Thế nhưng, khi lập gia đình cái nghèo lại tiếp tục đeo bám vợ chồng chị. Mặc dù luôn chí thú làm ăn, nhưng kinh tế gia đình chị vẫn không khá lên được vì đông con (4 người con). Xét hoàn cảnh khó khăn, gia đình chị được Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh cho mượn 1 con bò gây giống. Chị mạnh dạn vay thêm Ngân hàng Chính sách xã hội huyện 42 triệu đồng mua bò. Từ 3 con bò ban đầu, qua 2 năm chăm sóc, đến nay gia đình chị đã có 6 con bò. Với bản tính cần cù, chịu thương chịu khó vừa chăn nuôi bò vừa cạo mủ cao su thuê, cùng với biết tiết kiệm trong chi tiêu, giờ đây gia đình chị đã có cuộc sống ổn định. Với nỗ lực đó, tháng 10-2017, qua rà soát, gia đình chị Hết đã hết nghèo. Chị Hết kể: “Lúc trước, cuộc sống gia đình tôi khó khăn. Vợ chồng làm quần quật suốt ngày mà vẫn không đủ ăn. Hai vợ chồng bàn với nhau vay tiền mua bò để chăn thả. Thời gian đầu cũng gặp nhiều bỡ ngỡ trong việc chăm sóc, phối giống cho bò nhưng giờ đã nắm vững các kiến thức, áp dụng chăn nuôi một cách hiệu quả”.

Không chỉ làm giàu cho gia đình, chị Hết còn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ những hộ dân chăn nuôi bò khác cách chăm sóc và tích cực tham gia các phong trào ở địa phương.

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên