TP.Thủ Dầu Một: Các phường ven sông Sài Gòn ra quân cơi đắp bờ bao, phòng chống lụt bão, triều cường

Cập nhật: 19-05-2014 | 00:00:00

Các phường Phú Thọ, Tân An, Tương Bình Hiệp, Chánh Mỹ và Chánh Nghĩa (TP. Thủ Dầu Một) nằm dọc ven sông Sài Gòn, có chiều dài khoảng 16,7km hàng năm chịu ảnh hưởng trực tiếp của triều cường và xả lũ hồ Dầu Tiếng, nhất là vào mùa mưa.

Theo dự báo, triều cường trên sông Sài Gòn vào cuối năm 2014 sẽ cao hơn năm 2013 và có thể đạt đỉnh 1,50m. Để góp phần phòng, chống ngập úng, bảo đảm yêu cầu phát triển kinh tế và an sinh xã hội của vùng ven sông Sài Gòn, UBND TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo các phường nói trên tăng cường công tác phòng chống lụt bão, triều cường. Các phường ven sông đã tổ chức đợt ra quân cơi đắp bờ bao với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, “Bốn tại chỗ” trong công tác phòng, chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai trên địa bàn thị xã.

Đợt ra quân đã huy động trên 400 công lao động tham gia cơi đắp bờ bao tại khu vực từ cầu Xương Mù tới rạch Bà Lụa, đoạn đầu rạch Mương Đỏ thuộc địa bàn phường Phú Thọ. Với phương pháp cơi đắp, gia cố bờ bao được tiến hành bằng cơ giới kết hợp thủ công các đoạn bờ bao ven sông Sài Gòn, các rạch nhánh, sẽ từng bước xây dựng các tuyến bờ bao trở thành hệ thống giao thông, giúp người dân trong vùng có thể vận chuyển nông sản, hàng hóa, góp phần vào quá trình chỉnh trang đô thị Thủ Dầu Một.

K.CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên