Tp.Thuận An; huyện Phú Giáo: Tập huấn nghiệp vụ và triển khai kế hoạch thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

Cập nhật: 09-12-2021 | 08:20:44

- Sáng 8-12, TP.Thuận Antổ chức tập huấn quy trình, nghiệp vụ, kỹ năng, thao tác thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Tham gia lớp tập huấn là trưởng, phó bộ phận một cửa thành phố, xã, phường; công chức, viên chức và nhân viên có nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa...

Các học viên được hướng dẫn, bồi dưỡng nâng cao nhận thức, tầm quan trọng, trách nhiệm người đứng đầu trong việc chỉ đạo, triển khai, giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức thông qua hệ thống một cửa điện tử, cổng dịch vụ công tỉnh; bồi dưỡng quy trình, kỹ năng tiếp nhận, xử lý hồ sơ thủ tục hành chính qua hệ thống phần mềm một cửa điện tử; bồi dưỡng kỹ năng hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp đăng ký, nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến. Lớp tập huấn nhằm trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên trong công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

- Sáng cùng ngày, UBND huyện Phú Giáo triển khai kế hoạch thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 vào ngày 1-1-2022 trên địa bàn huyện.

Hội nghị tập trung triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện thực hiện trực tuyến mức độ 3, 4 trong năm 2021 trên cổng dịch vụ công tỉnh và cổng dịch vụ công Quốc gia; cung cấp kịp thời các tiện ích, phục vụ giao dịch trực tuyến như thanh toán trực tuyến, chứng thực điện tử tiến đến tiếp nhận, xử lý đồng bộ các hồ sơ yêu cầu xử lý dịch vụ công qua hình thức các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 từ ngày 1-1-2022. Lộ trình thực hiện cung cấp tất cả dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ công của tỉnh trong năm 2021, cụ thể như: Trước ngày 26-11 thực hiện cung cấp 100% dịch vụ công mức độ 2 lên mức độ cao hơn; trước ngày 26-12 thực hiện cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 và ngày 1-1-2022 thực hiện tiếp nhận, xử lý đồng bộ các hồ sơ yêu cầu xử lý dịch vụ hành chính công qua hình thức các dịch vụ trực tuyến mức độ 3, 4 trên cổng dịch vụ công của tỉnh.

Theo thống kê, đến nay bộ phận một cửa huyện đã tiếp nhận 29.243 hồ sơ các loại và bộ phận một cửa các xã, thị trấn tiếp nhận 2.280 hồ sơ các loại.

VĂN TIẾN - DUY MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên