Trao tặng Dự án Hỗ trợ sinh kế - nuôi bò sinhsản cho người khuyết tật, trẻ mồ côi

Cập nhật: 20-09-2017 | 08:43:38

Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh vừa tổ chức trao tặng Dự án Hỗ trợ sinh kế- nuôi bò sinh sản cho 6 hộ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo ở xã Phước Sang, huyện Phú Giáo. Dự án gồm 6 con bò sinh sản, trị giá 150 triệu đồng do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam- Thường trực Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh hỗ trợ (ảnh).

Đến nay, tổng nguồn vốn bò sinh sản do Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh quản lý là 88 con, trong đó vốn gốc 51 con và vốn xoay vòng theo chu kỳ 36 tháng là 37 con. Như vậy từ năm 2011 đến nay, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh đã thực hiện hỗ trợ sinh kế cho 14 xã xây dựng nông thôn mới, xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh với kinh phí vận động hơn 1,6 tỷ đồng với các chương trình chăn nuôi bò sinh sản, nuôi heo thịt, nuôi gà thả vườn, chương trình tặng học bổng, xe đạp, tặng quà bệnh nhân nghèo, tặng xe lăn, xe lắc, công trình nhà vệ sinh, nước sạch, công trình đường tiếp cận.... Tổng cộng có 323 hộ (trong đó có 95 hộ người khuyết tật, 113 hộ trẻ mồ côi và 115 hộ bệnh nhân nghèo) và 610 người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo được thụ hưởng từ dự án này.

T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên