Tỉnh đoàn:

Triển khai các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”

Cập nhật: 13-05-2017 | 18:59:55

Thực hiện đợt thi đua cao điểm “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017), Tỉnh đoàn đã triển khai các hoạt động, công trình, phần việc thanh niên nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, người có công, gia đình chính sách, thương bệnh binh...

Theo đó, Tỉnh đoàn sẽ thực hiện 70 “Hành trình tri ân”, “Chuyến xe nhân ái” gắn với hành trình “Theo bước chân những người anh hùng”, hành trình “Tôi yêu Bình Dương” và tổ chức “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” tỉnh. Các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc triển khai đến các cơ sở Đoàn tổ chức sinh hoạt chi đoàn tháng 7 theo chủ đề “Theo bước chân những người anh hùng”; tổ chức “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”; thực hiện các “Hành trình tri ân”, “Chuyến xe nhân ái” gắn với hành trình “Theo bước chân những người anh hùng”, hành trình “Tôi yêu Bình Dương”; trong đó mỗi Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức thực hiện ít nhất là 3 hành trình.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn giao mỗi đơn vị làm điểm trong các đối tượng đoàn viên, thanh niên. Cụ thể: Huyện đoàn Bắc Tân Uyên làm điểm trong khối đoàn viên, thanh niên học sinh; Đoàn trường Cao đẳng Y tế Bình Dương làm điểm trong khối đoàn viên, thanh niên sinh viên; Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh làm điểm trong khối đoàn viên, thanh niên công nhân; Đoàn khối Các cơ quan tỉnh làm điểm trong khối đoàn viên, thanh niên cán  bộ,  công  chức,  viên  chức; Đoàn thanh niên Công an tỉnh làm điểm trong khối đoàn viên, thanh niên lực lượng vũ trang.

Trong tuần lễ cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” (từ 20 đến 27-7), Thị đoàn Thuận An, Thị đoàn Tân Uyên, Huyện đoàn Dầu Tiếng sẽ tổ chức làm điểm. Sau đó, “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” sẽ đồng loạt được tổ chức tại các bia, đài tưởng niệm, các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh. 

N.Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=240
Quay lên trên