Trình Quốc hội phương án giảm trừ gia cảnh người nộp thuế lên 9 triệu đồng

Cập nhật: 27-10-2012 | 00:00:00

* Đoàn đại biểu Quốc hội Bình Dương thảo luận tổ về công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm…

Ngày 26-10, Quốc hội (QH) đã nghe Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày tờ trình dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế thu nhập cá nhân (TNCN). Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách QH Phùng Quốc Hiển trình bày báo cáo thẩm tra dự án này. Theo tờ trình, dự thảo Luật Thuế TNCN quy định nâng mức giảm trừ gia cảnh cho bản thân người nộp thuế từ 4 triệu đồng/ tháng lên mức 9 triệu đồng/tháng; mức giảm trừ cho mỗi người phụ thuộc từ 1,6 triệu đồng/tháng lên mức 3,6 triệu đồng/tháng. Đồng thời bổ sung quy định khi giá thị trường biến động trên 20% thì Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ QH điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh.

* Chiều cùng ngày, Quốc hội (QH) thảo luận tại tổ về công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm; công tác thi hành án và phòng, chống tham nhũng năm 2012... Đại biểu QH tỉnh Bình Dương Nguyễn Thanh Hồng cho rằng: “Trong thời gian qua, Chính phủ đã đề ra nhiều giải pháp nâng cao trách nhiệm của lực lượng nòng cốt làm công tác phòng, chống tội phạm; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng đi vào chiều sâu, nhưng số tội phạm phát hiện được chưa tương xứng với diễn biến tội phạm thực tế. Đáng quan ngại là tình hình tội phạm trong giới trẻ, tội phạm băng nhóm…”.

Đối với công tác phòng, chống tham nhũng năm 2012 của Chính phủ, một số đại biểu cho rằng, một nguyên nhân quan trọng của tệ nạn tham nhũng hiện nay là tình trạng suy thoái đạo đức của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên. Bên cạnh đó là bệnh quan liêu, thành tích, hình thức vẫn còn nặng nề. Vẫn còn tình trạng lợi dụng chức vụ, quyền hạn, ảnh hưởng để tác động đến các cơ quan có thẩm quyền trong việc xử lý hành vi tham nhũng.

T.S - T.LỢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=170
Quay lên trên