Trồng cây nâng độ che phủ rừng

Cập nhật: 24-05-2012 | 00:00:00

Dầu Tiếng là một trong những địa phương còn mật độ che phủ cây trồng và cây rừng nhiều nhất tỉnh. Dầu Tiếng cũng là địa phương được đánh giá làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về những tác hại, nguy cơ của biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường. Phong trào trồng cây gây rừng từng bước được xã hội hóa và chú trọng hơn các loài cây gỗ lớn có giá trị kinh tế cao như cây sao, dầu... đã góp phần nâng độ che phủ của cây rừng, đồng thời cũng mang lại nguồn lợi kinh tế lớn.

Ông Võ Văn Lộc, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Dầu Tiếng cho biết: 2 năm qua, Dầu Tiếng đã triển khai  trồng 17.758 cây sao, dầu (tương đương với 42,7 ha rừng trồng tập trung), tỷ lệ cây trồng sống bình quân từ 89,5 - 92%. Được biết năm 2012, Dầu Tiếng sẽ triển khai trồng 832 cây dầu (diện tích 2 ha) tại rừng lịch sử Kiến An; trồng tập trung 16.500 cây keo lá tràm (diện tích 5 ha) tại khu vực rừng An Lập. Ngoài ra, UBND huyện, Hạt Kiểm lâm huyện cũng triển khai cho các đơn vị, cơ quan, ban ngành đoàn thể, các xã, thị trấn thực hiện việc trồng cây phân tán ở khu vực công cộng, xung quanh cơ quan, trường học, trạm xá, dọc theo đường giao thông... với số lượng 10.000 cây sao, dầu.

Tại lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2012 tổ chức tại Khu di tích lịch sử rừng Kiến An vừa qua, ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị có trồng rừng, trồng cây, sau khi trồng phải thực hiện chăm sóc bảo vệ theo đúng quy trình hướng dẫn của cơ quan lâm nghiệp. Chi cục Kiểm lâm tỉnh cần theo dõi, hướng dẫn các đơn vị trong quá trình thực hiện, bảo đảm việc trồng cây phân tán tiết kiệm và có hiệu quả. Đồng thời các đơn vị cần có phương án phòng cháy, chữa cháy rừng, vườn cây cụ thể; chuẩn bị đầy đủ phương tiện, lực lượng phòng cháy chữa cháy rừng để ứng phó, xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra. Chủ trương của tỉnh là trồng cây phải mang lại lợi ích thiết thực và trồng cây nào sống cây đó. Do vậy, việc đầu tư trồng cây phải căn cứ vào khả năng chăm sóc, bảo vệ của đơn vị, không trồng theo phong trào mà phải tạo được những khu rừng tập trung hoặc những vườn cây, hàng cây có tác dụng cải thiện môi trường, tạo vẻ mỹ quan cho khu vực.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=283
Quay lên trên