Trưởng thành từ công nhân

Cập nhật: 04-04-2016 | 07:45:46

Về xã Long Hòa (huyện Dầu Tiếng) hỏi thăm anh Nguyễn Hoàng Ân (ảnh) thì ai cũng biết, bởi anh không chỉ là một thanh niên làm kinh tế giỏi mà còn là một chàng trai trẻ nhiệt tình với công tác xã hội. Từng là công nhân làm việc tại công ty vệ sinh môi trường ở TP.Hồ Chí Minh, nhưng giờ đây với ý chí và nghị lực, anh đã góp phần vào sự phát triển của quê hương.

Sau khi ra trường, Hoàng Ân làm công nhân lao động cho một số công ty môi trường ở TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương để tích lũy thêm kinh nghiệm. Năm 2012, anh trở về địa phương với ước mơ làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Được sự hỗ trợ của gia đình, anh Ân mạnh dạn vay vốn, đầu tư để mở công ty chuyên về xử lý nước sạch (Công ty Cổ phần Công nghệ nước và Môi trường HaQua) để tự mình vươn lên thoát nghèo, ổn định kinh tế.

Là người ham việc, thấy vấn đề xả rác bừa bãi ở địa phương nhiều nên anh có nhiều trăn trở. Do có chuyên môn về môi trường nên sau khi được Hội Nông dân xã Long Hòa hướng dẫn, anh đã mạnh dạn đứng ra thành lập hợp tác xã vệ sinh môi trường “Vì cộng đồng”. Hợp tác xã đứng ra tiến hành thu gom rác thải trên địa bàn xã Long Hòa về địa bàn tập kết rác. Ngay từ khi hợp tác xã đi vào hoạt động, vấn đề vệ sinh môi trường trên địa bàn xã đã được cải thiện đáng kể, đường làng ngõ xóm ngày càng sạch đẹp.

Với trí tuệ và sự từng trải của một người công nhân môi trường, anh đã giúp gia đình vươn lên thoát nghèo. Không những ổn định được kinh tế gia đình, anh còn tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động tại quê nhà. Khi được hỏi về những dự định trong tương lai, anh tâm sự: “Trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động của Công ty HaQua, đồng thời bằng khả năng của mình, tôi cố gắng chia sẻ và sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn”.

Với những nỗ lực và sự phấn đấu không ngừng, anh đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành vì có đóng góp to lớn vào phong trào xây dựng nông thôn mới và sự phát triển kinh tế của địa phương. Đây là món quà ý nghĩa giúp anh có thêm động lực và cống hiến nhiều hơn nữa cho phong trào phát triển kinh tế ở địa phương.

 

 H.THỦY - H.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên