Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai tổ chức giao lưu với Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký

Cập nhật: 01-10-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng qua (30-9), gần 500 học sinh khối 6 và khối 9 trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, TX.TDM (Bình Dương) đã có buổi giao lưu với Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký.

Tại buổi giao lưu, học sinh của trường đã được nghe thầy Nguyễn Ngọc Ký kể chuyện về cuộc đời của thầy và những chia sẻ trong kinh nghiệm học tập, giảng dạy và kinh nghiệm sống của mình. Từ một cậu bé bị liệt đôi tay, thầy Ký đã nỗ lực viết bằng chân để được đến trường và trở thành nhà giáo ưu tú - nhà văn - nhà thơ - nhà tư vấn tâm lý.

Thầy đã trả lời cặn kẻ những câu hỏi mà học sinh đặt ra tại buổi giao lưu; đồng thời, tổ chức đố vui bằng thơ, viết thư pháp, cắt mẫu hoa bằng chân và trao tặng sách do thầy sáng tác cho học sinh trả lời đúng và nhanh phần đố vui.

Theo Ban giám hiệu nhà trường, qua việc giao lưu này giúp cho học sinh có thêm bài học về sự kiên trì và lòng nhẫn nại trong cuộc sống.

Thầy Nguyễn Ngọc Ký hiện ngụ ở TP.HCM. Thầy đã được mời đi giao lưu, giáo dục lẽ sống và bồi dưỡng lòng ham học cho nhiều thế hệ trẻ trong cả nước.

N.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X