Trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa: Học tập và làm theo gương Bác

Cập nhật: 17-05-2016 | 08:18:24

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ngành giáo dục - đào tạo đã gắn cuộc vận động này với các phong trào thi đua của ngành. Riêng với trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa, từng cán bộ, giáo viên, học sinh đã biến phong trào thi đua thành những việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với nhiệm vụ của từng cá nhân.

 Ba nhà giáo (thứ nhất, thứ hai và thứ tư từ phải sang) được Đảng ủy Sở GD-ĐT khen thưởng vì đã tích cực học tập và làm theo Bác

 Bà Võ Thị Như Quỳnh, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho rằng, trên cơ sở các chuyên đề được phát động hàng năm, nhà trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện và triển khai đến chi bộ, công đoàn và Đoàn thanh niên. Cuộc vận động học tập và làm theo Bác được cụ thể hóa qua các cuộc vận động của ngành như: “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và khẩu hiệu hành động “Tận tâm, tận tụy, tận lực, hết lòng vì học sinh thân yêu”. Từng nhà giáo cũng nâng cao ý thức xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh; trường học thân thiện, học sinh tích cực, không có tiêu cực trong đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý.

Qua các hình thức học tập và làm theo Bác, 100% cán bộ, đảng viên, giáo viên và học sinh tham gia đăng ký thi đua “Làm theo Bác”; mỗi phòng, khoa chức năng đăng ký thi đua theo từng danh hiệu cụ thể; mỗi cán bộ, đảng viên, công chức và học sinh đều tham gia ký kết thi đua “Làm theo Bác”. Bà Quỳnh cũng khẳng định, trường xác định cuộc vận động và phong trào thi đua “Làm theo Bác” là nhiệm vụ chính trị, trọng tâm trong các hoạt động của nhà trường. Vì vậy, việc dạy tốt, học tốt, phòng chống các tệ nạn gian lận trong thi cử và bệnh thành tích trong học tập cũng như việc quản lý chặt chẽ các hoạt động bảo vệ tài sản, an ninh trật tự trong nhà trường là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên.

Điểm nổi bật ở trường là ngoài học tập Bác qua công tác chuyên môn, các thầy cô giáo còn tham gia cuộc thi sáng tác và quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật về cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2011-2015 do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức. Kết quả năm 2013, tác phẩm “Bác Hồ một cuộc đời lớn” - tranh bút sắc của thầy giáo Trương Bửu Sinh đạt giải khuyến khích; năm 2014, tác phẩm ”Ươm mầm” - tượng của thầy giáo Châu Trâm Anh đạt giải A; tác phẩm “Tiễn anh lên đường” - tranh sơn dầu của cô Phạm Thị Hồng Xuyến đạt giải B.

Cuộc vận động học tập và làm theo Bác đã lan tỏa đến từng học sinh. Em Trung Kiên, học sinh của trường thể hiện quan điểm học tập và làm theo Bác, các em chăm chỉ học tập, không gian lận trong thi cử, nói không với các tệ nạn xã hội. Học tập đạo đức của Bác Hồ là học tập qua chính những tấm gương thầy cô, bè bạn xung quanh. Và việc học tập đó đi vào chính cuộc sống hàng ngày của các em chứ không phải là những hoạt động có tính chất phong trào.

Ngoài ra, học sinh của trường còn tham gia cuộc thi viết cảm nghĩ về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Thành ủy TP.Thủ Dầu Một tổ chức; Đoàn trường đã tổ chức thành công cuộc thi “Kể chuyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, giao lưu văn nghệ các bài hát ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh; các chi đoàn khoa viết nhật ký sổ vàng “Làm theo lời Bác”; tham gia bài dự thi viết cảm nhận “Nhật ký thế hệ Hồ Chí Minh” do Tỉnh đoàn tổ chức... Qua các cuộc thi này, giáo viên và học sinh nhà trường đều được ghi nhận qua các giải thưởng đã được khen tặng.

“Qua hơn 4 năm học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, từng nhà giáo có đạo đức nghề nghiệp trong sáng, lối sống lành mạnh. Trong cán bộ giáo viên cũng như mỗi học sinh khi đã rèn cho mình lối sống đạo đức, thì mỗi cá nhân đã tự soi xem đã làm được bao nhiêu phần trăm, tự đánh giá để từ đó giúp đỡ những người xung quanh, những người còn chưa làm tốt”, bà Quỳnh cho biết.

 A.SÁNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X