“Truyền lửa” cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 03-06-2014 | 00:00:00

   Các đại biểu tham gia phần giao lưu tại chương trình

 Giao lưu tại chương trình, chị Trần Thị Thanh Hường, công nhân Công ty TNHH Chí Hùng, Bí thư Chi đoàn TNCN xa quê Rạng Đông (TX.Tân Uyên), chia sẻ: “Với vai trò là Bí thư chi đoàn, tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều. Từ chi hội, các bạn TNCN đã có những sân chơi bổ ích, những bài học thiết thực về pháp luật, kiến thức về sức khỏe… Hơn 11 năm sinh sống và làm việc tại Bình Dương, tôi đã có công việc ổn định, gia đình êm ấm trên quê hương thứ hai của mình. Đây không chỉ là sự nỗ lực của bản thân mà còn là sự giúp đỡ từ người thân, đồng nghiệp và lãnh đạo công ty”.

Với những đóng góp của mình, tại chương trình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cho biết sẽ trao tặng chị Hường một căn nhà nhân ái trong năm nay, góp phần “thắp sáng ước mơ” cho gia đình chị trong cuộc sống.

Tại chương trình, Quỹ hỗ trợ thanh niên xa quê (TNXQ) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh đã tiếp tục đón nhận 15 triệu đồng tiền ủng hộ từ các doanh nghiệp. Có thể nói, từ khi thành lập, quỹ đã kịp thời hỗ trợ những TNXQ khó khăn đang làm việc và sinh sống tại Bình Dương. Dịp này, Trung ương Đoàn đã tuyên dương 1 người thợ trẻ giỏi cấp toàn quốc năm 2014; Ban chỉđạo Tháng Công nhân và Tuần lễ TNCN tỉnh khen thưởng 20 Bí thư chi đoàn TNXQ, Chi hội trưởng các chi hội có thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào tại cơ sở và trong công tác đoàn kết, tập hợp TNCN năm 2014 và tuyên dương 10 người thợ trẻ giỏi cấp tỉnh.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Tháng Công nhân và tuần lễTNCN tỉnh, cho biết để chăm lo tốt hơn cho TNCN, trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn trong việc nghiên cứu, tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền để tìm ra những mô hình, giải pháp thích hợp trong công tác chăm lo, đoàn kết, tập hợp TNCN; đồng thời tổ chức các chương trình thiết thực, ý nghĩa, qua đó thắp lên những ước mơ, hoài bão của các bạn TNCN xa quê, tạo động lực để các bạn phấn đấu vươn lên lập thân, lập nghiệp tại Bình Dương.

 Bài, ảnh: THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=315
Quay lên trên