Tuổi trẻ Bình Dương nói không với ma túy

Cập nhật: 26-06-2013 | 00:00:00

Nhân Tháng hành động PCMT hàng năm, nhiều cơ sở Đoàn tổ chức phát động chiến dịch truyền thông PCMT với nội dung phong phú, sinh động như: tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, hội thi tuyên truyền về tác hại của ma túy bằng hình thức sân khấu hóa. Điển hình là Thành đoàn Thủ Dầu Một, Thị đoàn Dĩ An, Thị đoàn Thuận An, trường Đại học Thủ Dầu Một, Đoàn phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một)… Thông qua các hoạt động trên góp phần nâng cao nhận thức về phòng, chống ma túy cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) nói riêng và cộng đồng nói chung; đồng thời, kêu gọi sự quan tâm của xã hội, các cấp, ngành đối với việc chăm sóc, giúp đỡ người nghiện ma túy sau cai nghiện hòa nhập cộng đồng.

Thực hiện cuộc vận động “3 không” với ma túy, Đoàn thanh niên các xã, phường, thị trấn đã phối hợp với lực lượng công an các cấp tổ chức tuần tra, kịp thời phát hiện các điểm hoạt động về ma túy; đồng thời, cùng các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy, cung cấp thông tin có giá trị giúp cơ quan chức năng phát hiện, ngăn chặn các hoạt động mua bán, vận chuyển, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Theo đó, năm 2012, đã cung cấp gần 6.000 nguồn tin có giá trị.

Công tác tuyên truyền về tệ nạn xã hội, ma túy cho ĐVTN còn được thể hiện qua hình thức phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí. Trong đó, năm 2012, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã thực hiện 22 chương trình phát thanh, 22 chương trình truyền hình; Báo Bình Dương phát hành 50.000 tờ báo với các tin, bài phản ánh tình hình an ninh trật tự trên địa bàn và tuyên các hoạt động của tuổi trẻ Bình Dương trong công tác PCMT, mại dâm, HIV/AIDS…

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Huỳnh Anh Vũ, cho biết: Thời gian tới Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong tỉnh tiếp tục phối hợp các ngành, đoàn thể đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động ĐVTN tránh xa tệ nạn ma túy; tích cực giúp đỡ người cai nghiện ma túy cai nghiện và quản lý, hỗ trợ người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng… góp phần cùng các lực lượng chức năng giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên