Tuổi trẻ công an tỉnh: Phong phú các hoạt động về nguồn

Cập nhật: 29-03-2016 | 08:26:56

Chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2016) và nhằm ôn lại truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của các thế hệ đi trước, vừa qua, Chi đoàn ghép Phòng Công tác chính trị và Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an (CA) tỉnh đã tổ chức về nguồn tại khu căn cứ rừng Kiến An, huyện Dầu Tiếng và giao lưu kết nghĩa cùng các cơ sở Đoàn tại địa phương.

 Đoàn về nguồn chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích lịch sử rừng Kiến An

Tham dự chuyến về nguồn có đại tá Lê Xuân Tiến, nguyên Phó Giám đốc CA tỉnh Sông Bé; thượng tá Phạm Quang Khánh, nguyên Trưởng phòng Công tác chính trị CA tỉnh Sông Bé - là những cán bộ lão thành cách mạng đã từng sống và chiến đấu tại rừng Kiến An. Cùng tham dự còn có đại diện Đảng ủy, chính quyền xã An Lập, huyện Dầu Tiếng, đoàn viên thanh niên Nông trường Cao su An Lập và địa phương.

Đoàn đã tổ chức dâng hương, viếng bia tưởng niệm tại xã An Lập, huyện Dầu Tiếng và thăm khu di tích rừng Kiến An. Rừng Kiến An trên địa bàn xã An Lập, huyện Dầu Tiếng là khu rừng di tích lịch sử trải rộng với diện tích 245 ha, được chọn làm căn cứ cách mạng từ thời chống Pháp. Kiến An là một khu rừng già, nằm giữa hai con sông Sài Gòn và Thị Tính, đã trở thành vị trí chiến lược, có tầm quan trọng về mặt quân sự trên cửa ngõ phía tây bắc Sài Gòn, làm bàn đạp cho các cuộc tiến công của quân ta lúc bấy giờ.

Trong không khí tĩnh lặng, qua những câu chuyện kể đầy xúc động của những cán bộ lão thành, các đoàn viên không khỏi bồi hồi và xúc động bởi những vết tích của chiến trường xưa vẫn còn đây, hàng chục hố bom của giặc và hầm hào công sự của ta. Những con đường mòn in lại từng bước chân của các chiến sĩ năm xưa như đang dẫn lối về với hào khí oai hùng ngày nào của ông cha.

Nhằm thắt chặt tình đoàn kết, tạo môi trường giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, qua đó góp phần động viên hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của các đơn vị, Chi đoàn Phòng Công tác chính trị và Chi đoàn Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc CA tỉnh đã tổ chức lễ ký kết nghĩa và phối hợp hoạt động với Đoàn thanh niên Nông trường Cao su An Lập và Xã đoàn An Lập.

Từ lâu, những chuyến về nguồn ôn lại truyền thống, đền ơn đáp nghĩa đã gắn liền với tuổi trẻ CA tỉnh. Chuyến đi đã góp phần bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào về truyền thống và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ CA tỉnh nhà.

 HOÀI ÂN - NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên