Tuổi trẻ Lữ đoàn 550: “Tiết kiệm phụ cấp hướng tới tương lai”

Cập nhật: 30-05-2016 | 07:18:21

Được triển khai thực hiện từ năm 2012 tới nay, mô hình “Tiết kiệm phụ cấp hướng tới tương lai” đã trở thành một phong trào phát triển sâu rộng và được hưởng ứng nhiệt tình trong tất cả các chiến sĩ trẻ của Lữ đoàn 550 (Quân đoàn 4). Mô hình này đã giúp cho các chiến sĩ trẻ có được những số vốn nhất định để giúp đỡ gia đình và cho bản thân sau khi xuất ngũ.

 Các chiến sĩ trẻ Lữ đoàn 550 tích cực tăng gia sản xuất cải thiện đời sống, tăng thêm thu nhập để thực hiện mô hình “Tiết kiệm phụ cấp hướng tới tương lai”. Ảnh: H.PHƯƠNG

 Xuất phát từ thực tế của các chiến sĩ mới trong đơn vị, một số chiến sĩ có hoàn cảnh gia đình khó khăn có nhu cầu tiết kiệm để phụ giúp gia đình nhưng một số khác lại ảnh hưởng của lối sống tự do trước khi vào quân ngũ đã chi tiêu quá hoang phí, năm 2012, đại tá Lê Lương Quyền (Chính ủy Lữ đoàn) đã tham mưu và đề xuất thực hiện mô hình “Tiết kiệm phụ cấp hướng tới tương lai”. Đây cũng là đơn vị đầu tiên thực hiện mô hình này ở trong các đơn vị của Quân đoàn 4. Theo đó, trên tinh thần tự nguyện các chiến sĩ trong mỗi đơn vị dựa vào mức chi tiêu hàng tháng của mình rồi đăng ký số tiền gửi tiết kiệm với tổ chức Đoàn cơ sở nơi sinh hoạt. Số tiền đó hàng tháng sẽ được Lữ đoàn tổng hợp rồi gửi vào ngân hàng, khi các chiến sĩ xuất ngũ sẽ nhận lại cả gốc lẫn lãi để sử dụng cho việc thực hiện ước mơ lập thân lập nghiệp của bản thân mình trong tương lai hoặc phụ giúp gia đình những lúc cần thiết.

Thiếu tá Đào Thanh Long, Bí thư Đoàn cơ sở Lữ đoàn 550 cho biết: “Khi nhận thức rõ ý nghĩa và lợi ích của mô hình này, 100% chiến sĩ trong đơn vị đều hưởng ứng và tham gia nhiệt tình. Trên thực tế đã có rất nhiều chiến sĩ thực hiện tốt phong trào này, lúc ra quân đã tiết kiệm được một số tiền tương đối. Chúng tôi cũng mong muốn sau này khi ra quân các chiến sĩ trẻ có vốn để học nghề hay ít nhất cũng phụ giúp được cho gia đình họ một phần nào đó để phát triển kinh tế”.

Để mô hình này thực hiện thuận lợi và có hiệu quả, Lữ đoàn 550 đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức cho các chiến sĩ trẻ hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc làm này ngay từ khi mới bước vào đơn vị. Ban chấp hành Đoàn cơ sở Lữ đoàn đã tổ chức nhiều diễn đàn thanh niên để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng cũng như ý định trong tương lai của các chiến sĩ sau khi xuất ngũ… Qua đó, lồng ghép nội dung mô hình “Tiết kiệm phụ cấp hướng tới tương lai” nên được các chiến sĩ trẻ hưởng ứng nhiệt tình. Tuy mới triển khai và thực hiện được hơn 3 năm qua nhưng mô hình “Tiết kiệm phụ cấp hướng tới tương lai” đã mang lại hiệu quả rất thiết thực trong toàn Lữ đoàn 550. Không những giúp được các chiến sĩ biết cách chi tiêu một cách hiệu quả để có được số vốn cho tương lai mà còn giúp các chiến sĩ nâng cao được ý thức của bản thân. Kể từ khi thực hiện mô hình này trong các đơn vị của Lữ đoàn không còn tình trạng vay nợ, chi tiêu hoang phí như trước.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên