TX.Bến Cát: Tập huấn Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND và Luật Tổ chức chính quyền địa phương

Cập nhật: 29-02-2016 | 09:39:57

Ủy ban Bầu cử TX.Bến Cát vừa tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND và Luật Tổ chức chính quyền địa phương cho lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể và 8 xã, phường trên địa bàn thị xã.

Báo cáo viên của Sở Nội vụ đã tập huấn nội dung cơ bản của các luật trên. Theo đó, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND có 10 chương 98 điều, quy định thiết chế bầu cử; điều chỉnh thời gian tiến hành bầu cử; định rõ tuổi đi bầu và ứng cử; số lượng đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, trình tự bầu cử; xử lý những hành vi vi phạm pháp luật bầu cử; các điều khoản thi hành; tổ chức tuyên truyền vận động cử tri đi bầu cử… Luật Tổ chức chính quyền địa phương có 8 chương, 143 điều, quy định việc bầu cử chính quyền địa phương khu vực nông thôn và đô thị; thành lập, giải thể, nhập chia điều chỉnh địa giới hành chính... Luật này có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2016.

Hội nghị tập huấn đã trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản cho các đại biểu trong công tác bầu cử để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp sắp tới bảo đảm đúng luật định.

T.HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên