TX.Dĩ An tìm giải pháp xử lý nợ đọng thuế

Cập nhật: 18-10-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 18-10, UBND TX.Dĩ An đã tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá tình hình xử lý nợ đọng thuế, chống thất thu và khai thác nguồn thu ngân sách năm 2013.

Báo cáo từ Chi cục Thuế TX.Dĩ An cho thấy, tình hình nợ đọng thuế trên địa bàn đang ở mức khá cao. Tính đến thời điểm 30-9, tổng số tiền nợ đọng thuế  tại TX. Dĩ An đã lên tới con số trên 160,121 tỷ đồng. Trong đó, nợ của các DN ngoài quốc doanh trên 153,349 tỷ đồng; nợ của các hộ kinh doanh cá thể trên 5,013 tỷ đồng; nợ thuế trước bạ và nguồn thu khác trên 1,758 tỷ đồng…

Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới việc nợ đọng thuế cao tại TX.Dĩ An là do tình hình sản xuất kinh doanh của các DN trên địa bàn gặp khó khăn, việc thực hiện chính sách giãn, giảm thuế…Ngoài ra, trong quá trình xử lý nợ đọng, sự phối hợp giữa cơ quan thuế với các ngành, UBND các phường chưa thật sự sát sao…

Trước tình hình này, Chủ tịch UBND TX.Dĩ An Lê Văn Hoàng yêu cầu Chi cục Thuế TX.Dĩ An, UBND các phường cần tìm các giải pháp hữu hiệu để xử lý nợ đọng thuế trên địa bàn. “ Cùng với thu nợ đọng thuế, ngành thuế cần phải ra soát lại các nguồn thu với nỗ lực cao nhất để có thể đạt chỉ tiêu kế hoạch thu ngân sách, qua đó cân đối được thu – chi…”, ông Hoàng nói.

THÀNH SƠN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=251
Quay lên trên