TX. Dĩ An: Xã hội hóa phổ biến, giáo dục pháp luật

Cập nhật: 11-08-2017 | 08:05:35

(BDO) Chiều ngày 10-8, Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật của tỉnh đã tổ chức buổi kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của TX. Dĩ An trong 6 tháng đầu năm 2017. Tham gia Hội nghị lần này, đại diện Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật các huyện, thị và thành phố trên địa bàn tỉnh.  

Quang cảnh hội nghị

Dĩ An là địa bàn phức tạp, địa phương có trên 3 nghìn doanh nghiệp hoạt động đã thu hút hàng nghìn người ngoại tỉnh đến đây tham gia lao động, sản xuất. Để người lao động nâng cao hiểu biết về pháp luật, thời gian qua, cả hệ thống chính trị ở TX. Dĩ An đã quyết liệt vào cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Trong 6 tháng đầu năm 2017, Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật TX. Dĩ An đã tổ chức tuyên truyền 501 cuộc với 31.000 lượt người tham dự; cấp phát 6.290 tờ bướm; treo 45 băng rôn tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, an toàn giao thông,... Để công tác này đạt được hiệu quả, thời gian qua, các ngành liên quan trên địa bàn thị xã đã phối hợp với Đài phát thanh TX. Dĩ An để thường xuyên phát thanh các nội dung tuyên truyền trên hệ thống loa đài. Song với công tác này, thị đoàn TX. Dĩ An đã triển khai thực hiện Đề án tuyên truyền, phổ biến, tư vấn pháp luật cho thanh niên công nhân trong các công ty, xí nghiệp trú đóng trên địa bàn; ngoài ra thị đoàn TX. Dĩ An đã tiếp tục phổ biến, tuyên truyền cho học sinh, sinh viên, thanh niên trong công nhân trong các khu công nghiệp và các khu trọ trên địa bàn.

Hội nghị lần này, đại biểu đến từ các sở, ngành, huyện, huyện thị và thành phố trên địa bàn tỉnh đã đưa ra nhiều ý kiến xây dựng để công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh đạt được hiệu quả cao hơn. Tại hội nghị lần này, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TX. Dĩ An đã thẳng thắng nhìn nhận những thiếu sót của đơn vị trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn thị xã. Ông Phạm Văn Bảy cho rằng, để công tác này tiếp tục đạt được hiệu quả cao, riêng đối với TX. Dĩ An, ngoài việc tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, nghiệp vụ cho cán bộ liên quan, tới đây, TX. Dĩ An sẽ tiếp tục tạo mối quan hệ tốt với doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn để tiếp tục triển khai hiện công tác xã hội hóa đối với công tác này.  

Đại diện Sở giao thông vận tải cho rằng, trong 6 tháng đầu năm 2017, tai nạn giao thông trên địa bàn TX. Dĩ An đã tăng cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương tăng so với cùng kỳ 2016). Trước tình hình này, đại diện Sở Giao thông Vận tải đề nghị Phòng tư pháp cần phải phối hợp với Ban an toàn giao thông TX. Dĩ An tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật giao thông đường bộ đến được với người dân khi tham gia giao thông. 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, bà Nguyễn Anh Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp, Trưởng đoàn kiểm tra Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh cho rằng, TX. Dĩ An là địa bàn phức tạp. Tuy nhiên, với sự năng động, sáng tạo của các đơn vị liên quan, thời gian qua, TX. Dĩ An đã ra đời những mô hình mới, cách làm hay phù hợp với đặc điểm tình hình tại địa phương trong việc phổ biến, giáo dục pháp luật. Để phát huy được hiệu quả cao hơn trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đến với người dân, trong thời gian tới, Hội đồng phổ biến, giáo dục ở các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác này; các đơn vị liên quan cần quan tâm hơn nữa trong công tác hòa giải ở cơ sở; cần tiếp tục nhân rộng mô hình giỏ sách pháp luật ở các địa phương; đổi mới cách tuyên truyền pháp luật.

Được biết, sáng cùng ngày, Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật của tỉnh cũng đã làm việc với người dân, chính quyền địa phương phường Tân Đông Hiệp (TX. Dĩ An) xoay quanh công tác này. Tại đây, người dân phường Tân Đông Hiệp đã trực tiếp đối thoại với cán ngành liên quan của tỉnh trong việc nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại cơ sở.

 

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết
Tags
TX. Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên