TX.Thuận An: Thực hiện tốt công tác phối hợp dân vận năm 2015

Cập nhật: 02-12-2015 | 09:01:03

Chiều 30-11, Ban Dân vận Thị ủy, Ban Chỉ huy Quân sự TX.Thuận An tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp giữa các đơn vị quân đội làm dân vận năm 2015 và tổng kết 3 năm thực hiện chương trình phối hợp giữa Ban Dân vận Thị ủy và Ban Chỉ huy Quân sự thị xã giai đoạn 2013-2015.

Năm 2015, các đơn vị quân đội đã thực hiện tốt vai trò nòng cốt, hiệp đồng với các ngành, đoàn thể địa phương thực hiện công tác dân vận với nhiều việc làm thiết thực, xây dựng tình đoàn kết quân - dân như cá với nước. Các xã, phường trên địa bàn cũng đã xây dựng mối đoàn kết, gắn bó với các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn, góp phần củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở. Các đơn vị quân đội đã phối hợp trao nhà tình thương, ra quân phát quang, vệ sinh các tuyến đường, tu sửa, dặm vá, bê tông hóa các tuyến đường liên ấp, khu phố, nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy kênh rạch… Bên cạnh đó, các lực lượng phối hợp còn tổ chức các đoàn thăm, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, người có công, gia đình thuộc diện nghèo, trẻ em khuyết tật, nạn nhân nhiễm chất độc da cam… Song song đó, các ban, ngành, đoàn thể thường xuyên phối hợp với đơn vị quân đội kết nghĩa tổ chức làm công tác từ thiện, thăm tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, giao lưu nghĩa tình biên giới, hải đảo, nói chuyện truyền thống, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Đối với chương trình phối hợp hoạt động giữa Ban Dân vận Thị ủy với Ban Chỉ quy Quân sự thị xã trong 3 năm qua (giai đoạn 2013-2015) đã góp phần xây dựng “thế trận lòng dân”, động viên các tầng lớp nhân dân và chức sắc, tín đồ các tôn giáo tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa…

Dịp này, TX.Thuận An đã trao tặng giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích trong thực hiện chương trình phối hợp công tác dân vận giữa Ban Dân vận Thị ủy và Ban Chỉ huy Quân sự thị xã giai đoạn 2013-2015.

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên