TX.Thuận An: Tiếp tục giải tỏa 12 chợ tự phát

Cập nhật: 13-03-2018 | 09:07:59

Ban chỉ đạo giải tỏa chợ tự phát, buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường trên địa bàn TX.Thuận An (BCĐ CTP) vừa tổ chức tổng kết công tác giải tỏa CTP trong năm 2017 và triển khải phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Thời gian qua, BCĐ CTP TX.Thuận An đã chỉ đạo UBND các xã, phường chủ trì phối hợp công an thị xã và các ngành liên quan tổ chức kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm buôn bán tự phát lấn chiếm lòng, lề đường. Qua đó, lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 8.500 trường hợp vi phạm, trong đó nhắc nhở hơn 1.800 trường hợp; lập biên bản xử phạt hành chính hơn 6.800 trường hợp với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng. Đến nay, TX.Thuận An đã giải tỏa được 12/25 điểm, nhóm họp CTP. Cùng với công tác kiểm tra, chính quyền địa phương còn thực hiện tốt công tác sắp xếp cho các tiểu thương có nơi buôn bán ổn định; đến nay đã bố trí được 9 điểm chợ tạm để phục vụ nhu cầu địa phương.

Trong thời gian tới, BCĐ CTP TX.Thuận An chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã, phường chịu trách nhiệm chính đối với công tác giải tỏa CTP và các điểm buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường trên địa bàn do địa phương quản lý; trong đó ưu tiên giải tỏa triệt để 7 CTP ở phường An Phú (4 CTP), Thuận Giao (1 CTP) và Bình Hòa (2 CTP) đến tháng 12-2018. Đây là một trong những tiêu chí để đánh giá, phân loại thi đua khen thưởng.

Dịp này, UBND TX.Thuận An đã khen thưởng cho 6 tập thể và 23 cá nhân có thành tích trong công tác giải tỏa CTP, buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường (ảnh).

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=998
Quay lên trên